A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách Việt mạnh tay chốt tour hàng trăm triệu đồng tại hội chợ du lịch

Doanh nghiệp ghi nhận xu hướng quan tâm đến tour lịch sử dịp 30.4, và nhiều người sẵn sàng chốt tour cao cấp giá trăm triệu đồng tại hội chợ VITM 2025.

Hội chợ du lịch quốc tế thu hút hàng vạn lượt khách trong 4 ngày. Ảnh: Phạm Huyền

Hội chợ du lịch quốc tế thu hút hàng vạn lượt khách trong 4 ngày. Ảnh: Phạm Huyền

Diễn ra từ 10.4 đến 13.4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2025 (VITM 2025) đón 95.000 lượt khách tham quan, mua sắm hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi. Doanh thu bán sản phẩm trong 4 ngày diễn ra hội chợ đạt trên 180 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của Lao Động, lượng khách càng ngày càng đông vào những ngày cuối tuần 12 và 13.4.

Đại diện Flamingo Redtours cho biết loạt tour mới lạ, có giá trị cao nhưng mang đến trải nghiệm độc đáo thu hút sự quan tâm lớn từ du khách. Trong đó, nổi bật là tour Nga cao cấp “Moscow - Thưởng thức bữa tiệc Sa Hoàng - Saint Petersburg” giá 120 triệu đồng; hay hành trình khám phá Machu Picchu - thánh địa của người Maya với giá 290 triệu đồng.

Một cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi, làm việc trong ngành ngân hàng và sinh sống tại Hà Nội, đã chính thức đăng ký tour “Một ngày sống như lãnh chúa tại thành cổ nổi tiếng nhất Nhật Bản” giá 450 triệu đồng. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy xu hướng du lịch trải nghiệm cao cấp đang dần lên ngôi trong dịp lễ này.

“Sự quan tâm này cho thấy phân khúc khách hàng cao cấp với khả năng chi trả lớn vẫn hiện hữu, đồng thời nhu cầu tìm kiếm những tour du lịch có trải nghiệm đặc biệt, khác biệt vẫn rất lớn. Tuy nhiên, yếu tố được du khách quan tâm hàng đầu chính là uy tín và năng lực tổ chức tour của công ty du lịch”, bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng PR và Marketing Flamingo Redtours nhận định.

Vietravel ghi nhận 1.080 lượt khách đặt tour, đạt doanh thu khoảng 16,9 tỉ đồng. Trong đó, tỉ lệ khách đặt tour quốc tế chiếm ưu thế với 55%, còn lại là tour nội địa. Kết quả này tăng gần 20% so với hội chợ VITM Hà Nội 2024.

Khách tham quan đông nghịt tại hội chợ VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Phạm Huyền

Khách tham quan đông nghịt tại hội chợ VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Phạm Huyền

Lữ hành Saigontourist thống kê hơn 440 lượt khách mua tour, doanh thu hơn 8,2 tỉ đồng trong 4 ngày. “Hành trình Bắc Âu trọn gói 129,8 triệu đồng và Mỹ trọn gói 117,8 triệu đồng là những tour trị giá cao nhất khách mua tại hội chợ”, bà Nguyễn Hoài Thu - Phó Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Hà Nội cho hay.

Trong khi đó, đại diện Vietluxtour, ghi nhận tín hiệu thị trường tour nước ngoài sôi động tại hội chợ. Các đường tour du lịch châu Á mùa hè có mức giá từ 7-15 triệu đồng “hot” nhất. Cụ thể, các tour Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore - Malaysia… có lượng khách yêu cầu tư vấn và đăng ký đông nhất.

Bên cạnh những tour quốc tế, doanh nghiệp lữ hành ghi nhận dòng tour lịch sử nhân dịp đại lễ 30.4 và tour biển đảo nội địa được quan tâm.

“Khoảng 50% khách yêu cầu tư vấn các dịch vụ tour trong nước, đặc biệt là chùm tour văn hoá - lịch sử TP.HCM dịp lễ 30.4. Nổi bật là các sản phẩm văn hoá - lịch sử TPHCM, sản phẩm nghỉ dưỡng biển Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phú Yên, Vịnh Hạ Long…”, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour nói.

Ngoài ra, hội chợ còn mở ra cơ hội hợp tác, xúc tiến và kết nối giữa các đối tác, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch.

“Chúng tôi đã tiếp cận các đối tác, khách hàng đến từ thị trường quốc tế, hướng đến thị trường trọng điểm Châu Âu, Đông Bắc Á, Australia, Mỹ, Ấn Độ… Khoảng 40% đối tác đã có kế hoạch cùng Vietluxtour lên lộ trình khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung”, bà Bảo Thu chia sẻ.

Đại diện doanh nghiệp này cho hay, các đối tác ở thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Ấn Độ)... quan tâm đến các sản phẩm du lịch cao cấp, tour văn hóa, lịch sử, du lịch xanh… tại Việt Nam. Đặc biệt, du khách Ấn Độ quan tâm nhiều đến tour nghỉ dưỡng, tour hội nghị và các loại hình du lịch biển. Các đối tác châu Âu đặc biệt quan tâm nhiều đến việc xúc tiến hoạt động tổ chức tour du lịch song phương inbound - outbound để gia tăng tối đa tối đa các nguồn lực và gia tăng cơ hội hợp tác lâu dài.

Giám đốc Marketing BestPrice Travel, ông Bùi Thanh Tú cho biết doanh nghiệp đặc biệt chú trọng việc mở rộng và đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như: Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia.

“Sự đồng hành này đã giúp chúng tôi giới thiệu thành công loạt sản phẩm du lịch chất lượng cao và trao tặng hơn 1.000 phần quà độc quyền đến khách hàng đặt tour tại hội chợ, chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng”, ông Tú bày tỏ.

Hội chợ đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...