A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Top 8 Sao Mai miền Nam, Vincie đầy mạnh mẽ trong bản disco “Khung trời của em”

Sau top 8 Sao Mai miền Nam, Vincie vừa ra mắt ca khúc tự sáng tác “Khung trời của em” đánh dấu bước khởi động âm nhạc trong năm 2022. Bản nhạc funky này cho thấy cá tính âm nhạc mạnh mẽ của nữ ca sĩ, khi hát về việc phụ nữ chủ động theo đuổi tình yêu.

Sinh năm 1997, Vincie tên thật là Nguyễn Thị Tường Vi, tốt nghiệp đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM. Giọng ca trẻ gây chú ý khi lọt đến top 8 cuộc thi âm nhạc đình đám Sao Mai miền Nam và “Giọng ca bất bại”. Sở hữu giọng ca nội lực và khả năng sáng tác tốt, cô vừa ra mắt ca khúc mới “Khung trời của em”, với giai điệu disco pha funky bắt tai.

“Hãy nhanh gần đến bên vai kề với em, nói với em rằng anh yêu em yêu em như thế. Yêu em câu thơ ngân vang thành khúc love song” là câu hát thể hiện thông điệp của ca khúc mà Vincie muốn gửi gắm: Phụ nữ tìm chủ động theo đuổi hạnh phúc của bản thân không có gì sai. Ai cũng mưu cầu hạnh phúc, miễn là mọi sự đến với nhau bằng cảm xúc chân thành.

Với “Khung trời của em”, Vincie có nhiều sự thay đổi so với những sản phẩm trước đây. Cô chính thức sử dụng nghệ danh Vincie, để tránh trùng tên với đàn chị trong nghề. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn thử sức với rap: “Ngày em đang mãi ngắm mây thoáng bay. Nào đâu biết anh đang nhìn đắm say, ngất ngây. Tình yêu như khúc ca cần tìm beat. Anh chính là intro song bài em vừa fit”. Cho thấy Vincie đã dành nhiều thời gian trau dồi để chuẩn bị cho con đường dài trong âm nhạc.

Vincie chia sẻ về ý tưởng để viết nên ca khúc “Khung trời của em”: “Tôi rất ủng hộ phong trào bình đẳng giới. Khi viết bài hát này, tôi thấy rất thú vị với việc một cô gái chủ động theo đuổi tình yêu của mình. Nếu bạn yêu một ai đó, đừng ngần ngại để họ biết cảm xúc của chính mình. Thông qua các ca khúc, tôi muốn cho khán giả thấy được cá tính âm nhạc của mình”.

Ca khúc “Khung trời của em” được quay MV khá đơn giản, khi Vincie hát với ban nhạc. Đây cũng là điều mà ê-kíp muốn hướng đến, để khán giả thực sự tập trung vào phần âm nhạc, để thông điệp được chú ý hơn. Tuy vậy, nữ ca sĩ rất chăm chút cho MV vì tính cầu toàn của mình. Dù là một nghệ sĩ trẻ, hoạt động độc lập tự bỏ chi phí để làm sản phẩm nhưng Vincie muốn có sự chỉn chu trong từng ca khúc gửi đến mọi người.

Kể từ sau top 8 Sao Mai miền Nam 2019, Vincie không tham gia thêm các cuộc thi âm nhạc để phủ sóng tên tuổi hơn. Giọng ca sinh năm 1997 cho biết: “Tôi muốn dừng lại để tìm ra mình là ai và thực sự muốn gì. Tuy nhiên, tôi rất mong sẽ có cơ hội được trở lại với một chương trình âm nhạc nào đó trong thời gian tới. Là một nghệ sĩ hoạt động độc lập, tôi nghĩ điều khó khăn nhất là kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Tôi phải dung hòa được giữa tính giải trí và nghệ thuật, với sự tư vấn từ những người anh có chuyên môn. Tiếp theo chính là định hướng, theo đuổi nghệ thuật là một hành trình dài. Mà ở đó, tôi phải cân bằng được điều thị trường cần và cá tính âm nhạc của bản thân”.

Có một sự thật là hiện nay, nghệ sĩ khó hoạt động độc lập nếu thiếu kinh phí và ê-kíp, Vincie luôn cố gắng làm việc để tích góp kinh phí. Cô chọn “lấy ngắn nuôi dài” và nếu cơ hội tới thì ra sản phẩm nhiều hơn, mong có sự bứt phá trong âm nhạc. Nữ ca sĩ có quan điểm làm nghề đầy mạnh mẽ: “Nghệ sĩ trẻ khi làm nhạc luôn cần có cá tính rõ ràng để khán giả nhớ đến. Vincie luôn hát hay viết nhạc theo bản năng. Âm nhạc chính là cá tính của tôi”. Sau ca khúc “Khung trời của em”, cô sẽ có nhiều ca khúc tự sáng tác, với nhiều phong cách mới mẻ, hy vọng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Về công ty “SKY Music”:

Là một trong những đơn vị tiên phong về bản quyền âm nhạc, “SKY Music” mang đến nhiều giá trị cho nghệ sĩ nói riêng và các đơn vị có nhu cầu sử dụng bản quyền âm nhạc nói chung:

  • Là đơn vị dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ để quản lí và khai thác nội dung cũng như các tác phẩm âm nhạc trên nhiều nền tảng, đồng thời cho phép nghệ sĩ sử dụng phương tiện để theo dõi nguồn thu của mình
  • Hướng đến thị trường âm nhạc lành mạnh, minh bạch tôn trọng bản quyền cũng như hỗ trợ ca sĩ về mặt truyền thông và các kênh phát hành.
  • Cung cấp bản quyền âm nhạc cho các bên thứ ba, các chuỗi dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phênền tảng phát hành quốc tế như Spotify, Apple Music, YouTube Music, Amazon, Deezer và TikTok
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp, hỗ trợ quảng bá và truyền thông sản phẩm cho hàng nghìn nghệ sĩ

Tác giả: admin1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết