A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sự vươn dậy của dàn sao Thái Lan sánh ngang Jisoo, Rosé về tầm ảnh hưởng

Sự hiện diện mạnh mẽ của các ngôi sao Thái Lan như Mile Phakphum, Apo Nattawin ở Tuần lễ thời trang quốc tế Xuân Hè 2024 gây kinh ngạc. Thậm chí bộ đôi phim “Kinn Porsche” Mile - Apo tạo ra giá trị truyền thông sánh ngang các thành viên Jisoo, Rosé nhóm Blackpink.

Sự vươn dậy của dàn sao Thái Lan sánh ngang Jisoo, Rosé về tầm ảnh hưởng

Dàn sao châu Á tạo ra giá trị truyền thông lớn cho các thương hiệu. Ảnh: X

Theo Vogue Business, ở Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2024 vừa qua, thay vì chú trọng đến những khoảnh khắc tạo xu hướng, bối cảnh tổ chức show diễn xa hoa hay chiêu trò gây sốt, các thương hiệu tập trung đầu tư vào hàng ghế đầu, với sự hiện diện của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn cầu.

Những người nổi tiếng có vai trò quan trọng giúp thương hiệu tạo các “cơn bão" truyền thông, và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

10 thương hiệu dẫn đầu giá trị truyền thông mùa này. Ảnh: X

10 thương hiệu dẫn đầu giá trị truyền thông mùa này. Ảnh: X

Ngôi sao Hàn Quốc chiếm ưu thế

Trên bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu có giá trị truyền thông cao nhất mùa này, 7 thương hiệu nằm trong Paris Fashion Week, 3 thương hiệu còn lại được tổ chức ở Milan.

Đáng chú ý, những người nổi tiếng tạo ra giá trị truyền thông cao nhất cho 7/10 thương hiệu đến từ châu Á.

Dior dẫn đầu danh sách với 44,5 triệu USD EMV, trong đó đại sứ toàn cầu Jisoo (Blackpink) đóng góp 26%, tương đương 11,5 triệu USD. Prada đứng Top 2 với 41,9 triệu USD, và đóng góp lớn nhất thuộc về nhóm nhạc Kpop ENHYPEN.

Louis Vuitton và Schiaparelli lần lượt chiếm Top 3, 4 nhờ tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của nữ diễn viên Zendaya và ngôi sao truyền hình Kylie Jenner. Cũng là hai gương mặt tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất Paris Fashion Week và toàn mùa: Kylie Jenner đóng góp 22,6 triệu USD cho Schiaparelli và Ance Studios; Zendaya tạo ra 15,3 triệu USD cho Louis Vuitton.

Jisoo Blackpink tạo ra EMV nhiều nhất cho Dior. Ảnh: X

Jisoo Blackpink tạo ra EMV nhiều nhất cho Dior. Ảnh: X

Các thương hiệu từ Top 5 đến Top 9 - Gucci, Dolce & Gabbana, Saint Laurent, Valentino, Miu Miu - đều có ngôi sao châu Á đóng góp nhiều nhất vào giá trị truyền thông.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Moon Ga Young đóng góp 12,8% EMV (6,9 triệu USD) cho Dolce & Gabbana. Rosé Blackpink cũng dẫn đầu danh sách người nổi tiếng tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất trong tổng số 22,5 triệu USD của Saint Laurent.

Đáng chú ý, Momo nhóm TWICE gây bất ngờ khi lần đầu tham dự Tuần lễ thời trang Paris với tư cách đại sứ Miu Miu. So với mùa Thu Đông 2023 (tháng 2-3.2023), Chanel và Givenchy lần này đã phải nhường chỗ cho Miu Miu, nhờ sự đóng góp lớn nhất từ đại sứ Momo, trong tổng số 18,8 triệu USD EMV của hãng.

Chanel trượt khỏi Top 10 thương hiệu toàn mùa, nhưng vẫn có mặt trong Top 8 thương hiệu của riêng Paris Fashion Week, với đại sứ tạo ra giá trị truyền thông lớn nhất là Jennie Blackpink.

Momo

Momo, Moon Ga Young, Rosé tại Tuần lễ thời trang Milan và Paris. Ảnh: X

Tầm ảnh hưởng của sao Thái Lan

Có thể thấy, các ngôi sao Kpop, Hàn Quốc vẫn chứng minh tầm ảnh hưởng mạnh mẽ xuyên suốt Tuần lễ thời trang quốc tế 2 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, mùa này, gương mặt gây kinh ngạc nhất là các ngôi sao Thái Lan. Giá trị truyền thông của Dior tăng 1,5 lần không chỉ nhờ Jisoo, mà còn có sự đóng góp lớn của hai nam đại sứ mới, diễn viên Mile Phakphum và Apo Nattawin.

Apo không thua kém Jisoo, với 10,5 triệu USD, chiếm 24% của Dior. Mile cũng đạt được 7,6 triệu USD, chiếm 17%.

Vì Mile - Apo là cặp đôi đình đám của phim “Kinn Porsche” và luôn xuất hiện cùng nhau, nên có thể nói họ đã tạo ra sức mạnh tổng hợp lên đến 41% EMV cho Dior.

Mile và Apo tạo ra giá trị truyền thông không thua kém Jisoo. Ảnh: X

Mile và Apo tạo ra giá trị truyền thông không thua kém Jisoo. Ảnh: X

Theo Vogue Business, tài khoản Instagram của Apo và Mile chỉ có khoảng hơn 3 triệu người theo dõi, con số rất khiêm tốn so với 75,9 triệu followers của Jisoo.

Nhưng tỉ lệ tương tác các bài đăng của họ hoàn toàn vượt trội so với các ngôi sao Blackpink (Apo 33%, Mile 23%, Jisoo - Rosé - Jennie 5%).

Điều này chứng minh, cộng đồng fandom của hai diễn viên Thái Lan là những người hâm mộ cuồng nhiệt, tận tâm.

Ngoài ra, việc Mile, Apo là những đại sứ mới, chăm chỉ đăng bài trên tài khoản cá nhân càng giúp tạo ra giá trị truyền thông lớn cho thương hiệu.

Mile, Mai Davika và Apo tham dự một sự kiện khác ở Paris. Ảnh: X

Mile, Mai Davika và Apo tham dự một sự kiện khác ở Paris. Ảnh: X


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết