LOTTE Mart triển khai phiếu thanh toán điện tử nâng cao trải nghiệm khách hàng
Từ ngày 2.1.2025, LOTTE Mart triển khai tính năng phiếu thanh toán điện tử thay thế cho phiếu thanh toán giấy truyền thống, áp dụng cho các khách hàng thành viên đang sử dụng ứng dụng LOTTE Mart Online khi mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại siêu thị.
Theo đó, thay vì nhận phiếu thanh toán giấy tại quầy thu ngân khi mua sắm như thường lệ, khách hàng thành viên LOTTE Mart sẽ nhận phiếu thanh toán và dễ dàng kiểm tra lại đơn hàng vừa thực hiện trên ứng dụng LOTTE Mart Online. Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép người dùng xem lại toàn bộ phiếu thanh toán của các giao dịch, bao gồm cả đơn hàng trực tiếp và trực tuyến, trong vòng 3 tháng gần nhất.
"Phiếu thanh toán điện tử đi vào phục vụ khách hàng nằm trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện của LOTTE Mart, hướng đến nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó, phiếu thanh toán điện tử cũng là mốc quan trọng của LOTTE Mart trên hành trình hiện thực hóa cam kết bảo vệ môi trường và các mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi tại thị trường Việt Nam", đại diện LOTTE Mart chia sẻ.
Việc đưa phiếu thanh toán điện tử vào sử dụng sẽ mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng hơn cho khách hàng thành viên của LOTTE Mart trong quá trình mua sắm cũng như lưu giữ đơn hàng so với trước đây, cả ở kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị và trên ứng dụng đi chợ trực tuyến LOTTE Mart Online. Đặc biệt, từ khi ứng dụng LOTTE Mart Online đi vào phục vụ khách hàng từ năm 2023, số lượng người dùng đã gia tăng nhanh chóng bởi các tính năng mới ưu việt hơn.
Khách hàng thành viên đang sử dụng ứng dụng LOTTE Mart Online có thể dễ dàng kiểm tra lại các đơn hàng trực tiếp và trực tuyến đã thực hiện trong 3 tháng gần nhất
Chia sẻ về số lượng lượt mua sắm trên chợ trực tuyến LOTTE Mart Online gia tăng trong năm nay, đại diện LOTTE Mart cho biết, đó là nhờ những tính năng vượt trội mà nhà bán lẻ đã nâng cấp để phục vụ người tiêu dùng, như dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, đa dạng hàng hóa và thực phẩm tươi sống, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại,… Nổi bật là chính sách vận chuyển các đơn hàng online nhanh chóng, giúp khách hàng có thể mua thực phẩm tươi sống trực tuyến tươi ngon như mua trực tiếp tại siêu thị.
Khi mua sắm trên ứng dụng, khách hàng sẽ nhận được hàng chỉ trong vòng 2 giờ, được miễn phí ship cho đơn hàng từ 150.000 đồng, nhờ đó, khách hàng có thể thoải mái mua sắm hàng ngày mà không ngại phí chuyển hàng. Hiện nay, ứng dụng chợ trực tuyến LOTTE Mart Online trở thành phương thức đi chợ tiện lợi yêu thích của hơn 500.000 khách hàng của LOTTE Mart trên toàn quốc.
Trong hành trình 16 năm hoạt động tại Việt Nam, LOTTE Mart không ngừng cải tiến, ứng dụng công nghệ số để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bán lẻ. Tính năng phiếu thanh toán điện tử thay thế phiếu thanh toán giấy truyền thống, sẽ giúp giảm lượng lớn chất thải giấy mỗi năm, góp phần hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường, cùng người tiêu dùng chung tay xây dựng Việt Nam xanh, sạch, đẹp.
LOTTE Mart thường xuyên khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, giảm thiểu túi nilon khi mua sắm
Trước đó, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc đã triển khai nhiều sáng kiến hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường nhằm hưởng đến một hệ sinh thái bền vững. Vào tháng 7.2024, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi nilon, hệ thống siêu thị LOTTE Mart đã tặng túi môi trường cho 16.000 khách hàng. Đặc biệt, chiến dịch LOTTE Eco Green và LOTTE Love Human với chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện, tái chế, bảo vệ môi trường đã tạo được nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội và cộng đồng trong những năm qua.
Chương trình "Tôi hành động, bạn cũng thế" được đánh giá mang lại hiệu quả tác động cao tới người dùng về ý thức sử dụng túi nilon đúng cách, thay thế bằng những chiếc túi thân thiện với môi trường (eco-bag). Hơn 5 năm qua, những chiếc túi môi trường của LOTTE Mart được liên tục cập nhật với các phiên bản thiết kế sáng tạo, đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng, mà còn trở thành lối sống của người tiêu dùng hiện đại.
Chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới, đại diện LOTTE Mart cho biết, nhà bán lẻ sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đẩy mạnh thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), đưa trách nhiệm tuân thủ trở thành những giá trị mới, tạo nên lợi thế cho LOTTE Mart trên hành trình phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam./.