Livestream quảng bá sản phẩm OCOP của TPHCM
Ngày 21-11, Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP TPHCM năm 2025 với chủ đề "OCOP Thành phố Hồ Chí Minh - Hội nhập và phát triển".

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghệp và Môi trường TP HCM trả lời tại buổi họp báo
Hiện TPHCM có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3-4 sao, đến từ 416 chủ thể. Lần tổ chức năm nay dự kiến quy tụ hơn 100 gian hàng, trưng bày hàng trăm sản phẩm tiêu biểu thuộc các nhóm: Thực phẩm, đồ uống, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến… Qua đó, tạo điều kiện để sản phẩm OCOP tiếp cận hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp chế biến, logistics và người tiêu dùng đô thị.
Điểm nhấn quan trọng của chương trình là Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức, với chủ đề: "Giải pháp thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu". Tại đây, các chuyên gia dự kiến phân tích những vấn đề then chốt như nâng cao chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, quản trị thương hiệu, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, những yếu tố sống còn của OCOP trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Một số sản phẩm OCOP được giới thiệu tại buổi họp báo
Song song với khu trưng bày và hội thảo, sự kiện còn mang đến không gian trải nghiệm sôi động với các chương trình livestream quảng bá sản phẩm, biểu diễn văn hóa - nghệ thuật, cùng nhiều trò chơi dân gian. Các hoạt động này được kỳ vọng góp phần tăng sự tương tác, thu hút người dân và du khách, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ giá trị của sản phẩm OCOP.
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường TPHCM Nguyễn Văn Đa cho biết sự kiện năm 2025 không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn củng cố vai trò của OCOP trong phát triển kinh tế – văn hóa của thành phố; mở rộng cơ hội kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt trong giai đoạn hội nhập sâu rộng.



