A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học cách người Nhật chinh phục sự hài lòng và trái tim khách hàng

Nền kinh tế tiếp tục cho thấy những dấu hiệu không lạc quan cho doanh nghiệp ngay trong những tháng đầu năm. Khách hàng thắt chặt chi tiêu, đơn hàng suy giảm, doanh thu của doanh nghiệp lao dốc. Đứng trước hoàn cảnh đó, doanh nghiệp cần làm gì?

Thực tế cho thấy, nhu cầu của khách hàng về sản phẩm dịch vụ không mất đi, chỉ là nhu cầu của họ được điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh mới. Vì vậy, lựa chọn thường thấy của doanh nghiệp - "ngủ đông" và tiết giảm mọi nguồn lực, cắt bớt dịch vụ hỗ trợ, hạ thấp chất lượng để tiết kiệm kinh phí - đôi khi vô tình đẩy khách hàng đi xa và nhanh chóng đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Lúc này, điều doanh nghiệp cần lưu ý hơn, phải là đẩy mạnh chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm: gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, linh động đưa ra các giải pháp điều chỉnh để phù hợp với thời kỳ mới và tận tâm hỗ trợ các nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng đạt được mục tiêu thị trường của họ. Chúng tôi tin chắc điều này không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức mà còn tạo ra vô vàn các cơ hội phát triển bền vững, đặc biệt khi thị trường hồi phục.

Ví dụ ngay cả khi doanh nghiệp của bạn lựa chọn "tiết giảm chi phí" vốn dĩ cũng là một giải pháp hợp lý trong thời điểm khó khăn, bạn cần làm rõ quan điểm, bạn tối ưu hóa chi phí là để bảo vệ sinh tồn cho doanh nghiệp của mình, hay là bạn đang hướng tới bảo vệ/tối ưu hóa các giá trị của khách hàng trong bối cảnh khó khăn?

"Lấy khách hàng làm trung tâm" – câu chuyện nghe đơn giản nhưng không hề dễ để hiện thực hóa. Vậy doanh nghiệp và đội nhóm của bạn cần làm gì?

Omotenashi – "Khách hàng làm trung tâm" và "thỏa mãn khách hàng" theo văn hóa Nhật

Nhật Bản nổi tiếng có số doanh nghiệp tồn tại trên 100 năm nhiều nhất thế giới ở đủ mọi ngành nghề và bất cứ ai khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nước Nhật đều có những trải nghiệm wow hết sức mạnh mẽ, nhanh chóng biến họ thành khách hàng trung thành và "fan" hâm mộ của tất cả những gì "made in Japan". Vậy bí kíp đằng sau sự thành công này là gì? Đó chính là triết lý Omotenashi (sự tận tâm) của người Nhật.

Với triết lý Omotenashi, doanh nghiệp không chỉ đơn giản là cung cấp sản phẩm và dịch vụ, mà còn phải tạo ra một trải nghiệm toàn diện và khó quên cho khách hàng. Triết lý này đòi hỏi các nhân viên phải có sự nhạy cảm, tinh tế và tràn đầy năng lượng để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều phần thưởng to lớn cho doanh nghiệp. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc giúp tăng cường uy tín, sự hài lòng, giúp tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh trong thị trường, biến khách hàng khó tính nhất thành những khách hàng trung thành. Omotenashi được coi là bậc cao nhất, hơn cả của Hospitality (sự hiếu khách) trong các nấc thang của dịch vụ khách hàng. Và bạn có biết, Omotenashi cũng chính là bí quyết của người Nhật để chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020?

Làm sao để thực sự hiểu về Omotenashi và triển khai chiến lược "lấy khách hàng làm trung tâm" tại doanh nghiệp của mình?

Học cách người Nhật chinh phục sự hài lòng và trái tim khách hàng - Ảnh 1.

Nói về Omotenashi, không ai có thể thấu hiểu và giải thích tốt hơn là 1 doanh nghiệp Nhật và những chuyên gia người Nhật. Thấu hiểu điều này, công ty tư vấn quản lý Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam - Aimnext Vietnam và Công ty giải pháp WorkPro đã cùng nhau phối hợp để có thể triển khai chương trình tư vấn mang tên "CSO: Chinh phục hài lòng khách hàng với Omotenashi" đến với các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình có sự tham gia huấn luyện của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản giàu kinh nghiệm.

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay chỉ là một người quản lý trong doanh nghiệp, tin rằng chương trình đặc biệt này có thể giúp bạn tìm ra được thật nhiều ý tưởng mới để vượt qua những khó khăn trên con đường phía trước. Hãy biến thách thức của thị trường thành cơ hội, bởi trong nguy luôn có cơ, và bởi đơn giản, khi bạn có khách hàng, bạn có tất cả.

Thông tin:

Giới thiệu: AIMNEXT Việt Nam là công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 2006. Hơn 18 năm ở thị trường Việt Nam, Aimnext nhanh chóng trở thành công ty hàng đầu của Nhật Bản về Tư vấn quản lý, lãnh đạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, và quản lý sản xuất. Hiện nay, Aimnext có hơn 700 khách hàng là các công ty nước ngoài tại Việt Nam và 21,000 học viên đã tham gia vào các chương trình tư vấn của Aimnext.

Hình thức tư vấn: tư vấn hội thảo và tư vấn tại doanh nghiệp

Thông tin chi tiết về chương trình CSO: CSO: Chinh phục sự hài lòng khách hàng với Omotenashi - Aimnext Việt Nam

Liên hệ:

ĐT: 028-3995 8290

Email: training-vn@aimnext.com

Học cách người Nhật chinh phục sự hài lòng và trái tim khách hàng - Ảnh 2.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...