A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trước thềm gặp cổ đông ngày 20/8, HAGL cập nhật: Lập công ty liên kết ở Trung Quốc, lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới

Bầu Đức cũng tiết lộ về những “phát minh” mới liên quan đến nông nghiệp tuần hoàn 100%.

 

Trước thềm gặp cổ đông ngày 20/8, HAGL cập nhật: Lập công ty liên kết ở Trung Quốc, lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới - Ảnh 1.

Thương hiệu chuối riêng của HAGL

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa có thư mời cổ đông dự họp với lãnh đạo vào ngày 20/8/2023 tới đây. Dự kiến, HAGL sẽ họp để báo cáo tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng như chia sẻ kế hoạch, tiến độ các dự án của HAGL sắp tới.

HAGL cho biết đang có tổng diện tích chuối đạt 7.000ha, diện tích sầu riêng 1.200ha (tăng 200ha so với năm 2022). Đối với ngành chăn nuôi heo, Công ty đã xây dựng được 10 cụm chuồng trại với công suất nuôi khoảng 600.000 con heo thịt mỗi năm.

Trước thềm gặp cổ đông ngày 20/8, HAGL cập nhật: Lập công ty liên kết ở Trung Quốc, lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới - Ảnh 2.

Trước thềm gặp cổ đông ngày 20/8, HAGL cập nhật: Lập công ty liên kết ở Trung Quốc, lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới - Ảnh 3.

Một số thông tin cập nhật trong chia sẻ gần nhất của bầu Đức mới đây, có:

Thứ nhất, tháng 5 vừa qua HAGL đã lập công ty liên kết bên Trung Quốc, trong đó HAGL nắm 50% vốn (đối tác Trung Quốc nắm 50% vốn). Nếu xưa kia HAGL bán chuối sỉ theo đường nhập khẩu, định kỳ lên sàn đấu giá… thì nay Công ty đã có thể đưa thẳng chuối có thương hiệu vào các kênh siêu thị.

Được biết, đối tác liên kết của HAGL là một công ty chuyên ủ chuối và đưa vào kênh siêu thị. Lợi thế của công ty này là có sẵn đầu mối bán lẻ. Thương hiệu chuối HAGL bán lẻ sang Trung Quốc là Pleiku Sweet (chuối siêu ngọt Pleiku), được đóng gói theo quy cách Nhật với số lượng nhỏ khoảng 3-4 trái.

Theo bầu Đức, kênh tiêu thụ này giúp sản phẩm của công ty ổn định giá hơn trước. Hiện sản lượng xuất vào khoảng 100 container/tháng.

"Dự kiến sắp tới sẽ tăng lên vì “bán bao nhiêu họ ăn hết bấy nhiêu" - Ông Đức cho biết.

Mặt khác, tình hình kinh doanh chuối từ đầu năm đến nay khá tốt, giá xuất hiện vào khoảng 10,5 USD/thùng, cao hơn so với cùng kỳ chỉ hơn 7 USD/thùng.

Thứ hai, HAGL đang lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới. Chia sẻ với chúng tôi, bầu Đức không phủ nhận việc đã có nhà đầu tư mới và sắp lên kế hoạch chi tiết. Tuy nhiên, ông Đức không chia sẻ cụ thể.

Trước đó hồi tháng 4/2023, Công ty đã không thành công trong đợt phát hành riêng lẻ (dự thu 1.700 tỷ đồng) thông qua hồi năm 2022, nguyên nhân do diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường không phù hợp với giá chào bán nên các nhà đầu tư đã từ chối mua.

Thứ ba, HAGL đã nâng tổng diện tích sầu riêng lên 1.200ha. Trong bối cảnh sầu riêng đang “nóng”, mùa thu hoạch đầu tiên của HAGL dự đóng góp 38 tỷ đồng (số lượng thu hoạch ở Gia Lai khoảng 500 tấn). Sầu riêng hiện được thương lái thu mua tại vườn với giá khoảng 77.000 đồng/kg, so với giá vốn khoảng 14.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, năm 2023 diện tích thu hoạch sầu riêng vẫn chưa nhiều nên chưa ghi nhận đáng kể vào BCTC Công ty. Trồng từ năm 2018, dự kiến năm 2024 sầu riêng sẽ được thu hoạch trên diện tích 1.000ha và dự đóng góp lớn hơn về doanh thu cho HAGL.

Cuối cùng, bầu Đức cũng tiết lộ về những “phát minh” mới của Công ty liên quan đến nông nghiệp tuần hoàn 100%. Ông Đức cho biết, toàn bộ chất thải từ chăn nuôi sẽ không bị HAGL thải ra môi trường, mà sử dụng và bằng phương pháp thuỷ phân để tạo thành phân bón cho chuối. Đây là đóng góp khác của ông Trần Văn Dai.

Trước thềm gặp cổ đông ngày 20/8, HAGL cập nhật: Lập công ty liên kết ở Trung Quốc, lên kế hoạch phát hành riêng lẻ mới - Ảnh 4.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...