A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TPHCM đẩy mạnh phát triển tour du lịch mới, tạo thêm sức hút mùa lễ hội cuối năm

TPHCM đang tăng tốc làm mới sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo thêm lựa chọn hấp dẫn cho mùa lễ hội cuối năm.

Ngành du lịch TPHCM đang tăng tốc làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đầu tháng 12, du thuyền Indochina Star chính thức đi vào hoạt động trên sông Sài Gòn, mở ra lựa chọn giải trí và tham quan cao cấp ngay giữa trung tâm thành phố. Với lịch trình chạy hàng đêm, du thuyền mang đến trải nghiệm ẩm thực và giải trí đặc sắc, giúp du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp TPHCM về đêm.

Cảnh quan TPHCM nhìn từ du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: Ngọc Ánh

Cảnh quan TPHCM nhìn từ du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: Ngọc Ánh

Song song đó, địa phương phối hợp các doanh nghiệp lữ hành giới thiệu những sản phẩm mới mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa. Từ ngày 6.12, tour Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định được mở bán với hành trình nửa ngày, hướng đến nhu cầu khám phá chuyên sâu văn hóa đô thị.

Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour, sản phẩm mới được xây dựng với mục tiêu kể lại câu chuyện về Sài Gòn - TPHCM, qua đó, góp phần hiện thực hóa định hướng phát triển du lịch đô thị theo hướng chuyên sâu và bền vững của thành phố.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TPHCM diễn ra từ ngày 5.12, ngành du lịch thành phố tiếp tục giới thiệu loạt sản phẩm mới, phục vụ mùa lễ hội cuối năm.

Khách quốc tế tham quan, du lịch TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Khách quốc tế tham quan, du lịch TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Đại diện Sở Du lịch TPHCM nhận định sức hấp dẫn của thành phố không chỉ đến từ nhịp sống sôi động mà còn từ tinh thần hào sảng và sự hiếu khách đặc trưng. Trải qua hơn 300 năm phát triển, TPHCM đã trở thành điểm giao thoa của nhiều dòng chảy văn hóa, ẩm thực và sáng tạo, tạo nên bản sắc riêng cuốn hút du khách.

Năm 2025, Sở Du lịch công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu Điểm đến Du lịch Thân thiện. Đây là những cơ sở đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng, góp phần lan tỏa hình ảnh một TPHCM thân thiện, hiếu khách và đáng tin cậy.

Những năm gần đây, ngành du lịch thành phố liên tục đổi mới, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng phục vụ. TPHCM đồng thời chú trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, phù hợp với định vị đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

Sở Du lịch TPHCM kì vọng chương trình Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện năm 2025, kết hợp ứng dụng nền tảng số, sẽ tạo thêm động lực nâng cao tính chuyên nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện chất lượng dịch vụ của toàn ngành.


Lượt xem: 1
Nguồn:https://laodong.vn/kinh-doanh/tphcm-day-manh-phat-trien-tour-du-lich-moi-tao-them-suc-hut-mua-le-hoi-cuoi-nam-1620433.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết