Tăng trưởng ổn định, 9 tháng đầu năm BVBank hoàn thành 79% kế hoạch lợi nhuận năm
Bám sát chiến lược bán lẻ và kiểm soát hoạt động hiệu quả, BVBank duy trì đà tăng trưởng ổn định, từng bước hoàn thành mục tiêu năm 2025.
Ngân hàng Bản Việt (BVBank, mã chứng khoán: BVB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 437 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và hoàn thành 79% kế hoạch năm, trong đó tín dụng tăng trưởng 14,1% so với đầu năm.

Quy mô tổng tài sản và tín dụng tăng trưởng tích cực.
Tính đến 30/9/2025, BVBank đạt quy mô tổng tài sản 122.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cuối năm 2024 và hoàn thành kế hoạch cả năm. Kết quả này phản ánh tính hiệu quả trong mô hình bán lẻ của ngân hàng và khả năng thích ứng trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức.
Khép lại quý III/2025, dư nợ tín dụng của BVBank đạt gần 78.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với đầu năm, đảm bảo việc cung ứng vốn và thúc đẩy kinh tế phát triển theo tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước (NHNN). Đặc biệt, với chiến lược mở rộng tín dụng linh hoạt, có chọn lọc thông qua các chính sách, giải pháp tài chính dành cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cũng như chủ động đẩy mạnh tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất, thương mại, chuỗi cung ứng, bán lẻ…, đã tác động tích cực đến dư nợ bán lẻ của BVBank trong quý III, góp phần lan tỏa dòng vốn hiệu quả cho nền kinh tế. Mặt khác, chất lượng tài sản cũng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu được cải thiện đáng kể.
Về huy động vốn, tổng quy mô đạt 113.000 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ và tăng 18,4% so với đầu năm. Trong đó, chỉ tính riêng tiền gửi từ khách hàng cá nhân và tổ chức tăng 24% so với đầu năm, lên gần 92.800 tỷ đồng. Đặc biệt, tăng trưởng nguồn vốn huy động từ 12 tháng trở lên chiếm 73% giúp BVBank chủ động nguồn vốn và đảm bảo năng lực tăng trưởng tín dụng trong quý cuối năm.
Hiệu suất hoạt động cải thiện, lợi nhuận hoàn thành 79% kế hoạch năm.
Trong quý III/2025, BVBank cải thiện mạnh mẽ hiệu suất hoạt động, đảm bảo sự cân bằng giữa 3 yếu tố “tăng trưởng - hiệu quả - chất lượng”.
Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động của BVBank đạt gần 850 tỷ đồng, tăng 24% so với quý trước, trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 717 tỷ đồng (chiếm 85%). Đáng chú ý, so với cùng kỳ, thu nhập ngoài lãi tiếp tục là điểm sáng khi thu phí dịch vụ tăng 1,5 lần và thu từ kinh doanh ngoại hối tăng gấp 2 lần, góp phần nâng cao chất lượng lợi nhuận và giảm phụ thuộc vào tín dụng truyền thống.
Cùng với đó, BVBank đẩy mạnh việc thu hồi nợ và xử lý nợ xấu, tăng thu lãi quá hạn, giúp giảm áp lực trích lập dự phòng rủi ro và củng cố nền tảng tài chính bền vững. Riêng trong quý III/2025, số thu nợ nhóm 5 tăng 68% so với tổng số thu nhóm 5 của 6 tháng đầu năm 2025.
Với các yếu tố trên, lợi nhuận trước thuế quý III/2025 đạt 343 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 437 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ, hoàn thành 79% kế hoạch cả năm, khẳng định hiệu quả trong hoạt động và sự quản trị linh hoạt trong giai đoạn thị trường nhiều biến động.

Tiếp tục đẩy mạnh số hóa, hướng đến ngân hàng có chỉ số sinh lời hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi số.
Song song với việc tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đưa ngân hàng đến gần với người dân địa phương thông qua các điểm chạm vật lý, cụ thể là 126 điểm giao dịch tại 22 tỉnh thành (sau sát nhập) của cả nước, BVBank đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số để tăng thêm tiện ích và trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.
Cụ thể, BVBank tiếp tục đầu tư nền tảng, công nghệ, đặc biệt đối với hệ sinh thái số kép Ngân hàng số Digimi và nền tảng quản lý bán hàng - tài chính Digistore, 2 mũi nhọn tạo nên động lực tăng trưởng doanh thu dịch vụ của BVBank.
Digimi – ngân hàng số cho khách hàng cá nhân được phát triển theo “all-in-one”, tích hợp mở thẻ tín dụng, vay tín chấp, gửi tiết kiệm, chuyển tiền 24/7, thanh toán QR, đầu tư và quản lý chi tiêu thông minh. So với cùng kỳ 2024, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 71%, huy động vốn đến từ kênh số tăng 103%.
Digistore - nền tảng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ - hỗ trợ tiếp cận vốn, quản lý dòng tiền, xuất hóa đơn điện tử, thanh toán không tiền mặt,... cũng mang về nhiều kết quả khả quan: số lượng khách hàng sử dụng tăng gấp 3 lần, doanh số tăng gấp 8 lần, casa mang về tăng gấp 2,4 lần so với quý II/2025.
Nhờ cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và tối ưu bảo mật đa tầng, hệ sinh thái số của BVBank trở thành một trong những động lực quan trọng giúp ngân hàng mở rộng độ phủ khách hàng, biên lợi nhuận, và hơn thế nữa, góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi số toàn ngành tài chính, hướng tới mục tiêu phổ cập tài chính toàn diện đến năm 2030 theo tinh thần của Chính Phủ và NHNN.
Trong quý III/2025, BVBank cũng vinh dự được Visa trao tặng Giải thưởng “Outstanding Payment Volume Growth - Tăng trưởng Doanh số Thanh toán Xuất sắc năm 2025”.
Những kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 của BVBank khẳng định sự nỗ lực hiệu quả, sức bật nội tại và uy tín của “một ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, đang dần khẳng định mình trên thị trường tài chính.
Ngân hàng Bản Việt (BVBank) được thành lập năm 1992, trải qua 32 năm phát triển và hơn 10 năm đổi mới, BVBank đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông. Cuối năm 2023, BVBank chính thức ra mắt logo mới nhằm đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu với tên gọi mới “BVBank”, tiến nhanh trên lộ trình “trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa & nhỏ”.
Ngoài ra, BVBank cũng hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả, được sự chứng nhận của các tổ chức uy tín thông qua các giải thưởng như: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (do Global Banking & Finance Review bình chọn); Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng nhất (do tạp chí The Global Economics trao tặng); Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (do Asia Banking & Finance – Retail Banking Awards trao tặng ); Ngân hàng số sáng tạo nhất (do Global Business Outlook trao tặng); Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (do tạp chí FinanceAsia Country Awards bình chọn); …
Năm 2025, BVBank vinh dự được JCB Việt Nam trao tặng 4 giải thưởng lớn về thẻ bao gồm:
Leading Licensee in Outstanding Spending Volume Growth 2024 - Ngân hàng dẫn đầu về Tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ 2024
Leading Licensee in Spending Volume 2024 - Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2024
Leading Licensee in Credit Card Active Ratio 2024 - Ngân hàng dẫn đầu về Tỷ lệ kích hoạt thẻ tín dụng 2024
Leading Licensee in Card Activation Balance Increase 2024 - Ngân hàng dẫn đầu về Tăng trưởng Thẻ tích lũy kích hoạt 2024
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) cũng ghi nhận những nỗ lực của BVBank trong việc triển khai các giải pháp thanh toán có tính đột phá:
Dynamic Bank 2024 - Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với NAPAS;
Outstanding Bank with Innovative Service - Ngân hàng dẫn đầu trong việc triển khai dự án mang tính đổi mới.
Tại sự kiện Hội nghị Khách hàng kỷ niệm 30 năm Visa tại Việt Nam, BVBank cũng vinh dự được Visa trao tặng Giải thưởng “Outstanding Payment Volume Growth - Tăng trưởng Doanh số Thanh toán Xuất sắc năm 2025”.



