Doanh thu tháng 2 của TNG đạt 375 tỷ đồng
Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh, tháng 2, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) ghi nhận doanh thu tiêu thụ đạt 375 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.
Nguồn: VietstockFinance |
Lũy kế 2 tháng đầu năm, TNG đem về 771 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ, giảm 8% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh của TNG đi lùi trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam trong 2 tháng đầu năm bị ảnh hưởng của xu thế lạm phát trên toàn cầu.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/02/2023, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam giảm 845 triệu USD, giảm gần 20% so cùng kỳ.
Nhìn lại tình hình kinh doanh năm 2022, TNG ghi nhận doanh thu 6,778 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 358 tỷ đồng, tăng 27% và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận năm. Đây cũng là mức lãi cao nhất từ trước đến nay của Công ty.
Tại báo cáo cập nhật doanh nghiệp ngày 22/02, CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá TNG đang có vị thế vượt trội so với doanh nghiệp cùng ngành khi tập khách hàng của Công ty ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề tồn kho cao.
Bên cạnh đó, năm 2023, TNG dự kiến mở rộng thêm 26 dây chuyền may, đồng thời lên kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng cho thấy sự tự tin về việc lấp đầy các đơn hàng trong bối cảnh còn nhiều thách thức của ngành dệt may.
Do vậy, BSC kỳ vọng đơn hàng từ những đối tác chính của TNG tiếp tục duy trì trong nửa đầu năm và tăng trưởng trong nửa sau năm 2023.
Năm 2023, BSC dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của TNG đạt 7,698 tỷ đồng (tăng 14% so với năm trước) và 336 tỷ đồng (tăng 15%) dựa trên giả định doanh thu tiếp tục tăng trưởng từ nhu cầu của khách hàng chính là Decathlon, Columbia và Haddad.
Phiên sáng 03/03, giá cổ phiếu TNG đang được giao dịch quanh mức 18,200 đồng/cp, phục hồi 72% so với đáy 10,600 đồng/cp (phiên 16/11/2022).