A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp sở hữu 83 trung tâm thương mại Vincom đang làm ăn ra sao?

Với hệ thống 83 trung tâm thương mại ở những vị trí đắc địa trên cả nước có hoạt động kinh doanh khởi sắc, Vincom Retail đạt lợi nhuận sau thuế hơn 2.000 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2023 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II đạt 2.173 tỉ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1.943 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Trừ các khoản chi phí, Vincom Retail ghi nhận 1.001 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý II, tăng hơn 29% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng 2023, doanh thu thuần đạt 4.116 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.025 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động cho thuê TTTM 6 tháng đạt 76%, tăng 4 điểm % so với cùng kỳ năm trước, là kết quả của tăng trưởng doanh thu, cơ cấu chi phí săn chắc, bộ máy vận hành linh hoạt, hiệu quả.

Doanh nghiệp sở hữu 83 trung tâm thương mại Vincom đang làm ăn ra sao? - Ảnh 2.

Vincom Retail gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm đắc địa, có hoạt động kinh doanh khởi sắc

Theo Vincom Retail, trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, doanh nghiệp này tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu. Hệ thống mạng lưới của Vincom Retail gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành cả nước.

Các yếu tố như uy tín thương hiệu, mô hình TTTM hiện đại nằm ở vị trí đắc địa cùng đội ngũ quản lý vận hành chuyên nghiệp và luôn đón đầu xu hướng tiếp tục là nền tảng để Vincom Retail phục hồi nhanh.

Đơn cử, Nike đã lựa chọn Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) là điểm đến khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên tại Việt Nam. LUSH - thương hiệu mỹ phẩm thủ công nổi tiếng đến từ Anh Quốc cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM). Vincom sáng tạo triển khai các chương trình marketing, kích cầu mua sắm, để hệ thống 83 TTTM trên toàn quốc luôn là địa điểm trải nghiệm tốt với người tiêu dùng.

Đại diện Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình vận hành, tìm kiếm và nghiên cứu các xu hướng tiêu dùng mới để giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Về cổ phiếu, kết thúc phiên giao dịch ngày 27-7, cổ phiếu VRE của Vincom Retail được giao dịch ở mức 28.500 đồng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...