Đại gia đứng sau SOJO - chuỗi khách sạn "không có lễ tân thông thường", phòng 15m2 nhưng giường xịn như 5 sao, đang kinh doanh thế nào?
Ra đời vào tháng 12/2020, Sojo Hotels, thuộc sở hữu của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam là khách sạn "thuận ích", ứng dụng mô hình “khách sạn không chạm” nhờ việc sử dụng những công nghệ hiện đại nhằm giảm thiểu tối đa tiếp xúc vật lý trực tiếp, đồng thời đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo cho khách hàng.
Theo đó, tính đến cuối năm 2022, vốn chủ sở hữu của TNH Hotels & Resorts đạt hơn 711 tỷ đồng, tăng khoảng hơn 11 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Dư nợ trái phiếu cuối năm 2022 giảm so với cùng kỳ, kéo hệ số Dư nợ trái phiếu/VCSH giảm từ 6,1 xuống còn 5,1 lần. Tương ứng, hệ số Nợ phải trả/VCSH giảm nhẹ từ 9,8 xuống còn 9,4 lần.
TNH Hotels & Resorts thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam, chuyên vận hành và đầu tư khách sạn với thương hiệu SOJO Hotels, Lapochine Beach Resort trên khắp cả nước. Từ số vốn điều lệ ban đầu 60 tỷ đồng lúc mới thành lập, đến nay vốn điều lệ của Công ty là 660 tỷ đồng.
Ra đời vào tháng 12/2020, Sojo Hotels gây ấn tượng mạnh bởi 2 yếu tố: Phong cách kiến trúc và công nghệ hiện đại.
Theo giới thiệu, Sojo Hotels là thương hiệu mang tới khái niệm "khách sạn thuận ích", cung cấp dịch vụ lưu trú đặc biệt: kết hợp trải nghiệm công nghệ hiện đại đan xen dấu ấn địa phương.
Mỗi khách sạn trong chuỗi lại có những nét độc đáo riêng nhưng đều tuân thủ phong cách kiến trúc Neo-Industrial kết hợp yếu tố văn hóa bản địa. Đó là câu chuyện về một nhà ga xe lửa trăm năm tuổi, với những toa tàu tại SOJO Hotel Ga Hanoi; là hình ảnh xứ sở vải thiều tại SOJO Hotel Bac Giang hay là câu chuyện về một miền quê với cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay tại SOJO Hotel Thai Binh.
Mỗi SOJO đều mang trong mình câu chuyện riêng về văn hóa, lối sống của từng địa phương được khắc họa lại bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại.
Điểm đáng chú ý, tại SOJO các hoạt động tiếp xúc vật lý được hạn chế tối đa. Nhờ ứng dụng công nghệ 4.0 cung cấp những ứng dụng thông minh, khách lưu trú có thể trải nghiệm đặt phòng, mở cửa bằng chìa khóa số, kéo rèm, gửi đồ… với vài nút chạm trên màn hình smartphone. Trong phòng nghỉ, khách lưu trú có thể tự do điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ phòng hay trải nghiệm cabin tắm đổi màu độc đáo.
Tại các khách sạn truyền thống thường có sảnh lễ tân, còn tại SOJO, sảnh lễ tân gần như không còn nữa. Thậm chí cũng không nhìn thấy hình ảnh một nhân viên lễ tân thông thường mà chỉ có nhân viên GURU - nhân viên khách sạn thế hệ mới đa năng, đa nhiệm.
Bên cạnh đó, SOJO đã thay đổi các truyền thống vốn có trong khách sạn, sẵn sàng loại bỏ những không gian thừa hoặc dịch vụ ít người sử dụng. Thay vào đó là những thiết kế tinh giản và tối ưu.
Ví dụ như tại các khách sạn truyền thống, không gian phòng có thể rất lớn, từ 24 đến 32 mét vuông nhưng ở SOJO, không gian được tối giản nhất, chỉ khoảng 15 mét vuông một phòng. Thay vào đó, SOJO tập trung để đầu tư giường thuộc loại sang trọng , thậm chí có loại có thể đạt tiêu chuẩn 5 sao.
Hiện nay, SOJO đã có mặt tại các địa phương như Hà Nội, Việt Trì (Phú Thọ), Lạng Sơn, Thái Bình, Bắc Giang, Nam Định... Tháng 06/2022, TNH Hotel & Resorts khởi công xây dựng SOJO Hà Tĩnh, một tháng sau đó tiếp tục khởi công xây dựng SOJO Đăk lăk.
Từ 2022, tham vọng của SOJO lđặt ra là phát triển hơn 100 điểm lưu trú trên toàn quốc của chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.