Học sinh Việt Nam giành 7 huy chương Vàng, Bạc Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương
Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin, 7/7 thí sinh tham gia dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc.
Ba học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Em Trương Văn Quốc Bảo, lớp 12 , Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Em Dương Minh Khôi, lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Em Trần Xuân Bách, lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Việt Nam giành 7 huy chương Vàng, Bạc tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương.
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và năm nay Ai Cập là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Bốn Huy chương Bạc thuộc về các em: Lê Hữu Nghĩa, lớp 12, Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Nhật Minh, lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh; Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ được tham gia. Kết quả, có 186 thí sinh đoạt giải, trong đó có 17 Huy Chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng. Việt Nam có 7 em tham gia xếp giải đều đoạt Huy chương, chiếm tỷ lệ 100%.
Tại Kỳ thi năm nay, nếu tính theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Nga. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2021, Việt Nam có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng). Sau 10 năm tham gia Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, đây là năm học sinh Việt Nam đạt kết quả tốt nhất. Điều này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp.