A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gia Lai tiếp tục xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng

Tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai được kéo giảm nhưng chưa bền vững, Công an tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng…

Gia Lai tiếp tục xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng

Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai đo kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh Thanh Tuấn

Ngày 28.6, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thống kê trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng đã phát hiện, lập biên bản hơn 3.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt với số tiền hơn 11,6 tỉ đồng.

Cảnh sát phát hiện hơn 1.000 trường hợp vi phạm về tải trọng, xử phạt với số tiền 4,39 tỉ đồng, phát hiện hơn 3.600 trường hợp vi phạm về tốc độ, xử phạt với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp cũng đã ra quyết định khởi tố 15 vụ, 16 bị can về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh sát Giao thông tăng cường xử lý các vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn. Ảnh Thanh Tuấn

Cảnh sát Giao thông tăng cường xử lý các vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn. Ảnh Thanh Tuấn

Thống kê của Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Gia Lai, trong 6 tháng đầu năm (tính từ ngày 15.12.2022 đến 14.6.2023), toàn tỉnh xảy ra 165 vụ tai nạn giao thông, làm 112 người chết, 111 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2022, tai nạn giao thông giảm 2 vụ, giảm 12 người chết, giảm 26 người bị thương.

Qua phân tích, đánh giá các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thời gian qua, Công an tỉnh Gia Lai xác định nguyên nhân là do một bộ phận người dân còn chủ quan, thiếu ý thức trong việc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.

Theo Trung tá Ksor H'Bơ Khắp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, tai nạn giao thông trên địa bàn đã được kéo giảm nhưng chưa thực sự bền vững. Thời gian tới, lực lượng Công an tiếp tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, nhất là 3 nhóm hành vi trọng điểm gồm: nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng.

Công an các đơn vị, địa phương gọi hỏi, răn đe, giáo dục số thanh thiếu niên càn quấy, thường xuyên vi phạm giao thông, rà soát, lập danh sách phương tiện không bảo đảm an toàn giao thông để có phương án xử lý. Khắc phục những bất hợp lý trong tổ chức giao thông, giải quyết các “điểm đen”, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết