A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa cảm tình với hàng Việt

Cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" lần 2, năm 2024 được phát động và khởi đăng từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 10-2024.

Qua 2 lần tổ chức, cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" đã thu hút đông đảo sự tham gia của bạn đọc qua từng năm, trở thành một sân chơi ý nghĩa và đặc biệt trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Sáng 12-11, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" lần 2, năm 2024. Cuộc thi do Báo Người Lao Động phối hợp Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu và sản phẩm Việt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc qua những câu chuyện thực tế đầy cảm xúc, gắn liền với các thương hiệu đã in sâu trong lòng người tiêu dùng.

Tác phẩm dự thi nhiều hơn, chất lượng hơn

Cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" lần 2, năm 2024 được phát động và khởi đăng từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 10-2024. So với cuộc thi đầu tiên được tổ chức năm 2023, năm nay, số lượng bài viết dự thi tăng và nội dung cũng sâu sắc với những câu chuyện cụ thể hơn, thể hiện sự gắn kết giữa người tiêu dùng và các sản phẩm, hàng hóa trong nước. Chỉ trong thời gian rất ngắn (3 tháng), đã có 185 tác phẩm gửi về, Ban Tổ chức đã chọn 48 tác phẩm chất lượng đăng trên báo in và Báo Người Lao Động điện tử. Từ số đó, ban tổ chức đã lựa chọn 20 tác phẩm vào chung khảo. 9 tác phẩm đã được hội đồng chấm giải chọn và trao các giải thưởng cho nhóm giải chính dành cho bạn viết đại chúng và 3 giải Ấn tượng dành cho viên chức - lao động thuộc Saigon Co.op.

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà báo Nguyễn Thị Tố Trâm - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị - Xã hội Báo Người Lao Động, Thường trực ban tổ chức cuộc thi - cho biết so với cuộc thi năm 2023, năm nay đề tài bài dự thi nhìn chung đa dạng hơn, nội dung sâu sắc hơn, trình bày hay hơn và bám sát với các chủ đề hơn.

Đáng chú ý, lượng bài viết dự thi có câu chuyện, tình tiết hoặc ý tứ liên quan đến thương hiệu Saigon Co.op hoặc Co.opMart chiếm tỉ lệ khá lớn, đến 70%. Qua đó, ban tổ chức có thể "đo lường" được phần nào tình cảm và niềm tin của công chúng, người tiêu dùng đối với nhà bán lẻ hàng đầu Saigon Co.op hiện nay. Cũng chính từ hệ thống phân phối rộng lớn, chuyên nghiệp của Saigon Co.op mà hàng hóa Việt, sản phẩm Việt và người tiêu dùng đã dễ dàng "gặp nhau". "Mỗi bài viết là một câu chuyện giàu cảm xúc và chân thành, mỗi tác giả là một người bạn tâm giao của Báo Người Lao Động và Saigon Co.op, mỗi tác giả và tác phẩm có thể được xem là một đại sứ của hàng Việt" - nhà báo Tố Trâm nêu.

Các tác giả đoạt giải chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức và khách mời. Ảnh: TẤN THẠNH

Các tác giả đoạt giải chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức và khách mời. Ảnh: TẤN THẠNH

Về trải nghiệm cá nhân của người viết, có bài "Hành trình trưởng thành cùng Co.opMart" kể về câu chuyện "đồng hành" cùng Co.opMart từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành. Tác phẩm "Niềm vui cuối cùng của con" khiến người đọc rưng rưng với kỷ niệm của một người mẹ đưa con gái mắc bệnh ung thư đến Co.opMart, để con có được những khoảnh khắc hạnh phúc cuối cùng trước khi qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo.

Những bài viết như "Saigon Co.op trong trái tim tôi", "Thương yêu màu áo xanh Saigon Co.op", "Tự hào là người Saigon Co.op" đã thể hiện tình yêu của những nhân viên Saigon Co.op đối với nơi họ làm việc. Đây còn là niềm tự hào khi được góp phần vào sự phát triển của một trong những thương hiệu bán lẻ lớn mạnh nhất Việt Nam.

Từ những trải nghiệm cá nhân đến những kỷ niệm gia đình, cuộc thi đã thành công trong việc khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào về hàng Việt. Đây không chỉ là một cuộc thi đơn thuần mà còn là hành trình kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, nơi mà những sản phẩm Việt tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Thêm tin yêu hàng Việt

Chia sẻ tại lễ trao giải, các tác giả có chung cảm nghĩ: Cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" đã trở thành cầu nối tuyệt vời giữa người tiêu dùng và những sản phẩm Việt Nam chất lượng. Cuộc thi đã giúp người dân hiểu biết nhiều hơn về những sản phẩm Việt, thương hiệu Việt và tạo động lực thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm trong nước. "Nhờ cuộc thi, tôi nhận ra lòng tự hào dân tộc và tình yêu đối với hàng Việt đã thấm sâu trong huyết quản từ rất lâu. Qua cuộc thi, tôi đã được nhìn lại hành trình trưởng thành của bản thân mình, từ khi ra đời, tự lập và trưởng thành, tôi đã đồng hành với hàng Việt" - tác giả Đan Ngọc (đoạt giải 3 với tác phẩm "Hành trình trưởng thành từ Co.opMart") nói.

Tác giả Tặng Vũ (đoạt giải nhất với tác phẩm "Hương quê giữa lòng Co.opMart"), cho biết bản thân anh rất ngại đi chợ vì sợ trả giá. Chính sự phát triển của Saigon Co.op khi xây dựng Co.opMart vừa văn minh, hiện đại vừa gần gũi với người tiêu dùng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng đã cho anh cảm giác thoải mái mỗi khi mua sắm. "Mỗi lần đi siêu thị Co.opMart, tôi rất tự hào khi nhìn thấy các sản phẩm Việt có mẫu mã đẹp mắt, chất lượng vượt trội không thua kém hàng ngoại nhập" - anh Tặng Vũ bộc bạch.

Qua mỗi câu chuyện được bạn đọc truyền tải, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cảm nhận rõ sự gắn bó, tự hào và niềm tin của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm trong nước. Điều này là minh chứng sống động cho hiệu ứng lan tỏa tích cực của cuộc thi, khi những thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được cộng đồng đón nhận và trân trọng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, năm thứ 2 tiếp nối những thành công của năm đầu tiên tổ chức, chương trình nhận được sự tham gia nhiều hơn của độc giả trong và ngoài nước. Với tinh thần tự hào dân tộc, luôn ủng hộ hàng Việt, Saigon Co.op là nhà bán lẻ thuần Việt có trách nhiệm là cánh tay nối dài đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, giúp bà con có thể tiếp cận được hàng Việt chất lượng tốt, an toàn. Đặc biệt trong xu hướng hiện nay, hàng Việt được nâng cấp, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như hướng đến bảo vệ môi trường. "Cá nhân tôi lẫn ban tổ chức rất vui bởi qua cuộc thi, tình yêu và tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về hàng Việt được khơi gợi trong cách nhìn, cảm nghĩ và hành động của rất nhiều người dân Việt trong nước lẫn cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Cuộc thi nhận được rất nhiều bài dự thi của các độc giả ở khắp mọi miền đất nước, trải dài từ Bắc đến Nam và cả các tỉnh nông thôn, miền núi bày tỏ cảm nghĩ về hàng Việt và về hành trình phát triển của hàng Việt, hệ thống phân phối Việt" - ông Thắng nói. 

Cuộc thi "Viết cảm tưởng tự hào hàng Việt" còn là cơ hội để khẳng định giá trị và vai trò của sản phẩm Việt trong đời sống hiện đại. Những thương hiệu như Vinamilk, G7 Coffee, Vifon, Miliket, Bát Tràng, Biti's… đã chứng minh được sự phát triển bền vững và tầm ảnh hưởng lớn trong lòng người tiêu dùng.

Sẽ có những cuộc thi tiếp theo

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Nguyễn Ngọc Thắng cảm ơn Báo Người Lao Động đã luôn hướng về hàng Việt với những chương trình rất thiết thực. Saigon Co.op rất vui được đồng hành với Báo Người Lao Động cùng lan tỏa tình yêu, lòng tự hào đối với những sản phẩm Việt chất lượng được làm nên bởi bàn tay, khối óc và sự sáng tạo của người lao động Việt Nam. Hy vọng cuộc thi viết Tự hào hàng Việt năm 2025 và những năm sau nữa sẽ tiếp nối thành công của các cuộc thi trước để tạo sân chơi đặc sắc, thú vị cho bạn đọc khắp nơi. "Saigon Co.op luôn mong muốn được đồng hành với Báo Người Lao Động để tổ chức các mùa thi tiếp theo, tạo thêm nhiều sân chơi ý nghĩa cho cộng đồng. Đây là hướng đi lâu dài của chúng tôi nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần tự hào hàng Việt, khuyến khích sự gắn bó của người tiêu dùng với sản phẩm nội địa và kết nối những tình cảm yêu thương với Saigon Co.op. Về phía mình, Saigon Co.op sẽ không ngừng nỗ lực để trở thành điểm đến tin cậy của mọi gia đình Việt, mang đến những sản phẩm Việt chất lượng, đậm đà bản sắc quê hương" - ông Thắng bày tỏ.

Các tác giả và tác phẩm đoạt giải

* Nhóm giải chính:

- Giải nhất: 10 triệu đồng: Tác phẩm "Hương quê giữa lòng Co.opMart", tác giả Tặng Vũ.

- Giải nhì: 7 triệu đồng: Tác phẩm "Chứng nhân của tình bạn thân thiết", tác giả Nguyễn Thanh Bình.

- Giải ba: 5 triệu đồng: Tác phẩm "Hành trình trưởng thành từ Co.opMart", tác giả Đan Ngọc.

- 3 giải khuyến khích (3 triệu đồng/giải):

+ Tác phẩm "Niềm vui cuối cùng của con", tác giả Đỗ Thị Vân.

+ Tác phẩm "Ký ức "thiên đường" mùa hè năm ấy", tác giả Felis Phan.

+ Tác phẩm "Nơi lưu giữ kỷ niệm và tình yêu hàng Việt", tác giả Linh Đan.

* Nhóm giải ấn tượng (2 triệu đồng/giải):

+ Tác phẩm "Tự hào là người Saigon Co.op", tác giả Đoàn Thế Minh.

+ Tác phẩm "Saigon Co.op trong trái tim tôi", tác giả Đặng Thị Thanh Trúc.

+ Tác phẩm "Thương yêu màu áo xanh Saigon Co.op" tác giả Nguyễn Thị Thanh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...