A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Djokovic bị loại sốc ở vòng 3 giải Rome Masters 2024

Novak Djokovic lần đầu tiên không thể đi xa hơn vòng tứ kết giải Rome Masters.

Djokovic bị loại sốc ở vòng 3 giải Rome Masters 2024

Novak Djokovic lần đầu tiên bị loại trước tứ kết giải Rome Masters. Ảnh: Internazionali BNL d'Italia

Novak Djokovic bị loại ngay từ vòng 3 giải Rome Masters 2024 sau thất bại cách biệt 2-6, 3-6 trước Alejandro Tabilo. Tay vợt 24 lần vô địch Grand Slam bị loại sớm là cú sốc lớn nhất giải, cho dù sự kiện Masters 1000 ở Italy chưa kết thúc.

Djokovic đến Italy với tham vọng nâng kỉ lục về số danh hiệu Masters 1000 lên 41, bởi cả Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều rút lui trước giải vì chấn thương.

Mặc dù tay vợt người Chile xếp hạng 32 thế giới nhưng điều anh làm được vẫn có thể xếp vào danh sách những cú sốc lớn nhất, bởi đây mới là trận thắng đầu tiên của anh trước các tay vợt trong Top 10.

Djokovic, 36 tuổi, bị loại chỉ 2 ngày sau khi anh bị một tai nạn bất ngờ - một chai nước rơi vào đầu, sau trận thắng Corentin Moutet ở vòng 2.

Và mặc dù sau đó anh đăng trên trang cá nhân rằng mình vẫn ổn, thậm chí còn "tấu hài" với hành động đội mũ bảo hiểm xe đạp khi đến sân tập, nhưng những thể hiện trước tay vợt người Chile lại khiến người ta nghĩ anh vẫn bị ảnh hưởng.

Việc Djokovic bị loại sớm là một đòn giáng mạnh vào quyết tâm tìm lại phong độ của anh ở giải đấu lớn cuối cùng trước Roland Garros vào cuối tháng này.

Alejandro Tabilo giành chiến thắng xứng đáng trước Djokovic. Ảnh: Internazionali BNL d'Italia

Alejandro Tabilo giành chiến thắng xứng đáng trước Djokovic. Ảnh: Internazionali BNL d'Italia

Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Tabilo xứng đáng là người chiến thắng xứng đáng ở trận đấu trước đối thủ lớn của mình.

Anh vượt lên dẫn trước 4-0 trong set đầu tiên sau chưa đầy 20 phút, giành 2 break trước Djokovic và gây bất ngờ cho tay vợt người Serbia với chuỗi ghi điểm winners ấn tượng.

Tabilo thắng set 1 chỉ trong có nửa giờ thi đấu, trước sự chứng kiến của người hâm mộ ngồi dưới ánh nắng thiêu đốt tại Rome theo dõi phong độ không ổn của Djokovic.

Kịch bản của set 2 cũng giống như vậy, khi Tabilo giành break ngay trong game mở màn để cuối cùng giành chiến thắng đậm nhất trong sự nghiệp.

Chiến thắng này đưa Tabilo vào vòng 4, gặp Karen Khachanov - tay vợt thắng Francisco Cerundolo 6-2, 6-4.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác của nội dung đơn nam, những tay vợt giành vé đi tiếp vào vòng 4 có Andrey Rublev, Holger Rune, Felix Auger-Aliassime và Taylor Fritz.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết