A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Căng thẳng cuộc đua top 8 V.League 2023

Cuộc đua top 8 đang diễn biến vô cùng khó lường khi giai đoạn 1 Night Wolf  V.League 2023 chỉ còn 1 vòng đấu là sẽ khép lại.

Căng thẳng cuộc đua top 8 V.League 2023

Cuộc đua top 8 Night Wolf V.League 2023 vẫn rất căng thẳng. Ảnh: VPF

Khởi đầu mùa giải chậm chạp chính là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Nghệ chật vật trong cuộc đua vào nhóm 8 đội dẫn đầu.

Những trận đấu mà Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có thể giành 3 điểm nhưng lại chỉ có thể giữ lại 1 điểm đầy tiếc nuối là trận hòa 1-1 trước Đà Nẵng, trận hòa 1-1 trước Hải Phòng, trận hòa 2-2 trước Khánh Hòa và 1-1 trước Bình Dương.

Sau 12 vòng, Sông Lam Nghệ An thua 3, thắng 2 và hòa đến 7 trận. Theo tính toán ban đầu, Sông Lam Nghệ An cần phải có 18 điểm để chắc chắn lọt vào top 8, nhưng với 13 điểm hiện tại, cơ hội này trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Cụ thể, cùng với Sông Lam Nghệ An, có 4 đội bóng khác đang nằm trong khả năng cạnh tranh vị trí nằm trong tốp 8 sau giai đoạn lượt đi bao gồm Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai.

Theo điều lệ của V.League 2023, bảng xếp hạng sẽ căn cứ vào hiệu số bàn thắng bại, sau đó là tổng số bàn thắng rồi số thẻ phạt (điểm fair-play) nếu như các đội cùng điểm, cùng các chỉ số.

Sông Lam Nghệ An gặp không ít bất lợi trong cuộc đua top 8. Ảnh: VPF

Sông Lam Nghệ An gặp không ít bất lợi trong cuộc đua top 8. Ảnh: VPF

Trong đó, cơ hội lớn nhất thuộc về Bình Định bởi họ đang có 16 điểm (hiệu số -1, bàn thắng ghi được 15) và đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng ở vòng đấu tiếp theo là Hoàng Anh Gia Lai.

Đặc biệt, đội bóng của Đặng Văn Lâm còn được chơi trên sân nhà nên việc tận dụng lợi thế này để kết thúc lượt đi với 19 điểm là trong tầm tay đội bóng đất võ.

Với Hải Phòng, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dù đang tạm xếp thứ 6 với 16 điểm, hệ số 0, tổng số bàn thắng là 13 nhưng họ lại phải làm khách trước một Thanh Hóa đang có phong độ cao và đang rất khát điểm để tranh những vị trí cao nhất.

Nếu thua Thanh Hóa, Hải Phòng sẽ gặp bất lợi về thứ hạng, nhưng chỉ cần 1 trận hòa, Hải Phòng vẫn đủ điều kiện vào top 8

Đối với Nam Định, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cũng có 16 điểm, hiệu số bàn thắng bại -2, ghi được tổng cộng 9 bàn thắng. Vòng đấu này, họ làm khách trên sân của Bình Dương.

Dù làm khách nhưng Nam Định vẫn được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn. Chỉ cần 1 trận hòa, Nam Định cũng lợi thế hơn nhiều so với các đội xếp dưới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết