Hãng hàng không Ấn Độ bất ngờ hủy hàng trăm chuyến bay
Hãng hàng không hàng đầu của Ấn Độ IndiGo tiếp tục hủy hàng trăm chuyến bay trên toàn quốc vào ngày 4/12.
Trong tổng số chuyến bay, ít nhất 191 chuyến bay bị hủy tại Delhi, Mumbai, Ahmedabad và Hyderabad, dẫn đến tình trạng hỗn loạn tại các sân bay. Hãng đã đưa ra một tuyên bố về cuộc khủng hoảng đang diễn ra.
"Hai ngày qua đã chứng kiến sự gián đoạn trên diện rộng trên toàn mạng lưới và hoạt động của IndiGo... Đội ngũ IndiGo đang nỗ lực hết sức... để giảm thiểu tác động dây chuyền của những sự chậm trễ này và khôi phục hoạt động bình thường", IndiGo cho biết.
IndiGo, một trong những hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ, đang phải vật lộn với những gián đoạn hoạt động đáng kể trong vài ngày qua. Trong tháng 11, hãng này đã chứng kiến 1.232 chuyến bay bị hủy và nhiều chuyến bay bị chậm trễ nghiêm trọng.

Máy bay Airbus A320neo của hãng hàng không IndiGo. Ảnh: CC BY-SA 2.0
"Trong số 1.232 chuyến bay đó, 755 chuyến bị hủy do thiếu nhân sự, 92 chuyến bị hủy do sự cố của Kiểm soát Không lưu (ATC), 258 chuyến bị hủy do hạn chế của sân bay và 127 chuyến bị hủy vì các lý do khác", hãng hàng không lưu ý.
Sau khi hiệu suất hoạt động sụt giảm, Tổng cục Hàng không Dân dụng (DGCA) đã quyết định mở một cuộc điều tra. Cơ quan này đã yêu cầu hãng hàng không nêu rõ lý do dẫn đến sự sụt giảm mạnh về hoạt động.
Đáp lại, hãng hàng không này đã nêu ra một số lý do, bao gồm tình trạng thiếu nhân viên, lỗi của Kiểm soát không lưu (ATC) và nhiều lý do khác dẫn đến việc hủy chuyến và giảm hiệu suất.
Trong thông báo mới nhất, IndiGo cho biết rằng hoạt động của hãng sẽ được khôi phục hoàn toàn vào ngày 10 tháng 2 năm sau và đã yêu cầu miễn một số điều khoản hạn chế giờ làm việc của phi công vào ban đêm.
Hàng ngàn hành khách đã bị mắc kẹt vào thứ Năm, ngày thứ ba hỗn loạn sau khi hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ không thực hiện đủ thay đổi trong kế hoạch bay để phù hợp với các quy định mới của Chính phủ Ấn Độ.
Ấn Độ là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, lần đầu tiên đạt 500.000 lượt khách mỗi ngày vào tháng trước.



