A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vinamilk - Thương hiệu luôn được tin tưởng suốt gần 50 năm

Sau gần nửa thế kỷ phát triển, Vinamilk luôn là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn. Theo báo cáo “Top 10 thương hiệu sữa uy tín được người dùng gợi ý” vừa được Buzzmetrics công bố, Vinamilk là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải Purity Award của Clean Label Project (Hoa Kỳ).

Để đạt được giải thưởng Purity Award, các sản phẩm sữa bột phải đáp ứng hơn 400 tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm và điều kiện sản xuất như kiểm nghiệm sản phẩm, kê khai thành phần, đánh giá mối nguy về nguyên vật liệu,… Nhờ đó, dư lượng chất ô nhiễm bao gồm 112 loại thuốc trừ sâu, 4 loại kim loại nặng (arsen, chì, thủy ngân, cadmium), BPA, BPS, glyphosate, phthalates được kiểm soát hoàn toàn. Các chất nêu trên được xem là những "chất độc hại ẩn" vì không xuất hiện trên bao bì nhưng vẫn có khả năng tồn tại trong sản phẩm từ quá trình sản xuất và đóng gói. Khi đi vào cơ thể, những chất này có nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng cho sự phát triển của trẻ em về lâu dài.

Nhân viên nhà máy kiểm tra chất lượng hộp sữa được đóng gói bằng dây chuyền tự động. Ảnh: Vinamilk

Nhân viên nhà máy kiểm tra chất lượng hộp sữa được đóng gói bằng dây chuyền tự động. Ảnh: Vinamilk

Đạt được kỳ tích nêu trên, Vinamilk đã ứng dụng các nghiên cứu khoa học, đầu tư quy trình hiện đại, khép kín. “Vinamilk gần 50 năm tuổi. Thương hiệu lâu đời dễ mang đến cảm giác già cỗi. Hơn nữa, chúng ta đang có một thế hệ tiêu dùng mới – thế hệ trẻ. Nếu không tiếp cận được, chúng ta không thể duy trì thương hiệu. Có người nói Vinamilk quá khổng lồ để thay đổi. Nhưng nếu không đổi mới chính mình, thì không thể tồn tại”, CEO Vinamilk – bà Mai Kiều Liên đã nói về việc đổi mới toàn diện của Vinamilk.

Ngoài những thay đổi từ bên trong bộ máy như chuyển đổi số, cách thức quản lý, phương thức sản xuất… người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện hình ảnh một Vinamilk trẻ trung, vui nhộn qua thiết kế thương hiệu, bao bì, cách tiếp cận người dùng… Kết quả, tỷ lệ người tiêu dùng đánh giá thương hiệu là đổi mới – sáng tạo và cao cấp đã tăng vọt so với giai đoạn trước khi tái định vị. Điều này cũng đã được thể hiện rõ ràng trên kết quả kinh doanh, khi doanh nghiệp báo cáo doanh thu 2024 đạt mốc kỉ lục mới là 61.824 tỉ đồng.

Trong cuộc đổi mới toàn diện nhất từ trước đến nay của Vinamilk, bà Liên cho biết, duy có một yếu tố không đổi và sẽ không bao giờ thay đổi, là Vinamilk luôn đặt chất lượng lên đầu tiên, không gì có thể thỏa hiệp được. Bà dẫn chứng, thay vì ứng dụng Codex (bộ tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm do Tổ chức Lương thực & Nông nghiệp Liên Hiệp quốc và Tổ chức Y tế Thế giới xây dựng), doanh nghiệp tiên phong sản xuất theo các bộ tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ EU, với các quy định khắt khe hơn và đòi hỏi chi phí tuân thủ cao hơn.

Nhân viên tư vấn các dòng sữa bột cho khách hàng. Ảnh: Vinamilk

Nhân viên tư vấn các dòng sữa bột cho khách hàng. Ảnh: Vinamilk

“Nguyên tắc hoạt động của Vinamilk trong gần 50 năm qua là cái gì tốt nhất là làm. Vì chúng tôi luôn nghĩ rằng, thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai. Vì vậy, phải đảm bảo chất lượng tốt nhất”, CEO Vinamilk khẳng định.

“Không thỏa hiệp về chất lượng”, hãng nhấn mạnh đây là yếu tố quan trọng trong mục tiêu cung cấp những sản phẩm đạt tiêu chuẩn về độ tinh khiết và tính minh bạch. “Chúng tôi cam kết mang nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế, phù hợp thể trạng người tiêu dùng và trẻ em Việt”, vị đại diện của Vinamilk khẳng định.

Để đạt các quy chuẩn quốc tế, một dây chuyền khép kín, khắt khe là điều Vinamilk hướng đến. Các sản phẩm sữa bột được sản xuất tại Siêu nhà máy Sữa bột Việt Nam và Nhà máy sữa Dielac. Cả hai đều áp dụng quy trình khép kín, tự động hóa gần như hoàn toàn. Doanh nghiệp đầu tư hệ thống cấp không khí sạch, áp suất dương cho tất cả khu sản xuất. Môi trường vô trùng cho nguyên liệu, bao bì, sản phẩm từ những chi tiết nhỏ như nắp, muỗng trong từng lon sữa bột cũng được chú trọng để đảm bảo chất lượng sữa và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vinamilk còn là một trong những đơn vị tiên phong tự chủ khâu sản xuất bao bì ngay trong nhà máy để loại trừ nguy cơ thôi nhiễm ngược kim loại nặng từ bao bì vào sản phẩm. Sữa bột sẽ được “cách ly” hoàn toàn, đảm bảo không khí sạch vô trùng xuyên suốt quá trình sản xuất. Nhờ đó, nhà máy dễ dàng kiểm soát nguy cơ ô nhiễm và thôi nhiễm chất độc hại.

Thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải Purity Award  của Clean Label Project (Mỹ). Ảnh: Vinamilk

Thương hiệu sữa bột trẻ em đạt giải Purity Award của Clean Label Project (Mỹ). Ảnh: Vinamilk

Nhà máy sản xuất sữa bột của Vinamilk đạt các tiêu chuẩn như ISO 9001, FSSC 22000, Halal và được FDA Mỹ chứng nhận đăng ký, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu đến các thị trường khác nhau. Những chứng nhận này giúp đảm bảo độ chính xác cao khi tạo ra những lon sữa có chất lượng đồng đều, an toàn cho người tiêu dùng, nhất là trẻ em.

Đại diện Vinamilk cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng chuẩn chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của trẻ em Việt. Đồng thời, đơn vị sẽ tiếp tục lộ trình đẩy mạnh hợp tác quốc tế về nghiên cứu phát triển để cho ra các sản phẩm tiên tiến, ưu việt hơn.

Qua gần 50 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Vinamilk không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, hiện đại hóa công nghệ, quy trình. Đơn vị hiện cung cấp nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng. Nhiều thương hiệu được tin dùng bởi hàng triệu bà mẹ Việt như Dielac, Optimum và YokoGold…


Nguồn:https://laodong.vn/kinh-doanh/vinamilk-thuong-hieu-luon-duoc-tin-tuong-suot-gan-50-nam-1495321.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...