Từng cắt giảm hơn 20.000 nhân sự, Thế Giới Di Động “quay xe” mời nhân viên cũ trở lại làm việc
Để thực hiện chiến lược “giảm lượng, tăng chất”, đến nay, Thế Giới Di Động đã cắt giảm hơn 20.000 nhân sự so với quý III/2022. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên Fanpage tuyển dụng, doanh nghiệp này “quay xe” chiêu mộ người cũ trở lại làm việc.
Chương trình tuyển dụng nhân sự cũ của Thế Giới Di Động được mở từ nay cho tới hết năm.
Trong thông điệp của mình, Thế Giới Di Động cho rằng, sự phát triển của công ty hôm nay không thể thiếu những đóng góp từ đội ngũ nhân sự cũ. Do đó, công ty mong muốn cùng những cựu nhân viên viết tiếp hành trình phát triển.
Thực tế, trong gần một thập kỷ phát triển, số lượng nhân sự của Thế Giới Di Động đã tăng hơn 15 lần từ 5.486 người năm 2013 lên 80.231 người, đến hết tháng 9/2022. Tuy nhiên, sau giai đoạn này, chuỗi bán lẻ này tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ mạng lưới cửa hàng, bộ máy nhân sự.
Số lượng nhân sự của MWG đến hết nửa đầu năm nay giảm hơn 20.000 người so với mức đỉnh trước đó, còn khoảng 59.500 người. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ năm 2020.
Trong cuộc họp hồi tháng 5 với cổ đông, một nhà đầu tư đặt câu hỏi về quyết định cắt giảm nhân sự của Thế giới di động và lo ngại việc cắt giảm lao động sẽ ảnh hưởng đến vận hành và chất lượng phục vụ của công ty.
Trả lời thắc mắc trên, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG cho biết, số lượng lao động nằm trong nỗ lực "giảm lượng, tăng chất" của công ty. Song song với việc thu hẹp số lượng cửa hàng, MWG cũng thực hiện chiến lược tập trung vào hiệu suất của người lao động.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động nói thêm, sự sụt giảm nhân sự diễn ra trên quy mô toàn tập đoàn từ vị trí thấp đến các cấp trung bình cao và diễn ra ở mọi nơi MWG có hoạt động. Ông nhấn mạnh, doanh nghiệp này sẽ hướng tới cắt giảm mọi thứ kém hiệu quả.
Riêng tháng 8, chuỗi bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã thu về gần 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 5% so với tháng liền trước. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất của doanh nghiệp trong 4 tháng gần đây.
MWG cho biết, động lực tăng trưởng của hai chuỗi này đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi. Ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.
Với chuỗi Bách hóa Xanh, 8 tháng đầu năm nay đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng cùng kỳ.
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trong tháng 8 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Trong tháng 8, MWG đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang, đóng thêm 3 cửa hàng Điện máy Xanh, 5 cửa hàng Thế giới Di động.
Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp này mở thêm 17 cửa hàng Bách hoá Xanh và tăng thêm 6 cửa hàng EraBlue ở Indonesia.