A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lợi nhuận 7 tháng công ty mẹ TCM vượt mốc 7 triệu USD, hoàn thành sớm kế hoạch năm

Bảy tháng đầu năm 2024, công ty mẹ CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) thu về hơn 91.4 triệu USD (gần 2.3 ngàn tỷ đồng), tăng 16% so với cùng kỳ và thực hiện 58% kế hoạch năm. Lãi sau thuế tăng 32% lên hơn 7 triệu USD (hơn 176 tỷ đồng) và vượt 2% kế hoạch năm.

Báo cáo kết quả tháng 7/2024 của TCM cho thấy doanh thu đạt hơn 17 triệu USD (khoảng 428 tỷ đồng) và lãi sau thuế gần 1.2 triệu USD (29.5 tỷ đồng), lần lượt tăng 36% và 48% so với cùng kỳ.

Tháng 7, xuất khẩu của TCM sang thị trường châu Á chiếm 62%, dẫn đầu là Hàn Quốc chiếm gần 36%, Nhật Bản chiếm gần 13%. Thị trường châu Mỹ chiếm 37%, trong đó Mỹ chiếm 24.7%, Canada khoảng 11.4%. Thị trường châu Âu chiếm trên 1%.

Công ty cho biết đã và đang nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3 và khoảng 82% kế hoạch quý 4/2024. Ước tính cả năm 2024 nhận khoảng 87% kế hoạch.

Trước đó, TCM công bố BCTC hợp nhất quý 2/2024 với lợi nhuận tăng trưởng đột biến. Cụ thể, lãi ròng đạt hơn 71 tỷ đồng, tăng tới 3,685% so với cùng kỳ, mức cao nhất gần 2 năm. Lưu ý, mức nền so sánh cùng kỳ 2023 rất thấp khi Công ty lãi chưa đầy 2 tỷ đồng.

Chia sẻ với người viết, Chủ tịch HĐQT TCM Trần Như Tùng khẳng định lại thị trường dệt may 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng so với cùng kỳ, một phần bởi mức nền 2023 thấp.

"Năm ngoái là đáy và đang hồi phục dần, nhưng chưa thể bằng năm 2022 nên chưa thể vội mừng với ngành dệt may. Tuy nhiên, đà hồi phục cũng là tín hiệu tốt và TCM cũng tăng trưởng khá cao so với năm ngoái, tuy nhiên từ giờ đến cuối năm còn nhiều câu chuyện để nói", người đứng đầu TCM cho biết.

Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt 4.29 tỷ USD trong tháng 7/2024, tăng hơn 12% so với cùng kỳ và tăng hơn 16% so với tháng trước.

Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam vượt mốc 4 tỷ USD và là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất kể từ tháng 8/2022. Tính chung 7 tháng, xuất khẩu dệt may đạt 23.9 tỷ USD, tăng gần 6% so với cùng kỳ.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết từ nay đến cuối năm là mùa cao điểm mua sắm, các doanh nghiệp đang nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới về chất liệu, mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác, để đạt mục tiêu xuất khẩu của ngành là 44 tỷ USD năm 2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...