Dệt may Thành Công phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 10%, hoàn thành gần 40% kế hoạch lợi nhuận năm
Bất chấp những biến động trên thị trường quốc tế, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 4 tháng đầu năm 2025 và công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Gần 10,2 triệu cổ phiếu thưởng sắp được phát hành
Dệt may Thành Công sẽ phát hành gần 10,2 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10% (100:10), tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 10 cổ phiếu mới. Số cổ phiếu phát hành được lấy từ quỹ đầu tư phát triển với số dư hơn 222,8 tỷ đồng theo báo cáo tài chính riêng đến cuối năm 2024. Phần lẻ thập phân (nếu có) sẽ bị hủy.
Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng là 10/6/2025. Kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức vào tháng 4/2025.
Song song, công ty đã chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% vào đầu tháng 4 năm nay. Với năm 2025, TCM dự kiến cổ tức đạt 15%, chi trả bằng tiền mặt và/hoặc cổ phiếu tùy tình hình thực tế.
Lợi nhuận 4 tháng đầu năm đạt gần 110 tỷ đồng, đơn hàng quý III đã kín 80%
Theo cập nhật mới nhất, Dệt may Thành Công đạt doanh thu hợp nhất gần 1.011 tỷ đồng trong quý I/2025, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 78,56 tỷ đồng, tăng trưởng 25,5%.
Riêng tháng 4/2025, doanh thu công ty mẹ đạt 305,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 32 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 50% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm, TCM ghi nhận lợi nhuận khoảng 110 tỷ đồng, hoàn thành 39% kế hoạch cả năm.
Theo kế hoạch 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu 4.525,4 tỷ đồng (187 triệu USD), lợi nhuận sau thuế 278,7 tỷ đồng (11,5 triệu USD). Nếu loại trừ khoản lợi nhuận bất thường năm 2024, kế hoạch lợi nhuận 2025 tăng trưởng khoảng 24%.
Đáng chú ý, TCM cho biết đã nhận gần 80% đơn hàng cho quý III/2025 – một tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường dệt may toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Mở rộng thị trường xuất khẩu và tái cơ cấu sản xuất
Để đối phó với rủi ro từ các chính sách thuế quan mới của Mỹ (hiện đang tạm hoãn 90 ngày), TCM đẩy mạnh mở rộng xuất khẩu sang các thị trường như EU, CPTPP, Trung Đông và Nam Mỹ.
Công ty cũng đang phát triển các sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường và tăng cường hiện diện trong nước. Một nhà máy tại Vĩnh Long đã được tái khởi động, giúp tăng thêm khoảng 30% công suất. Đồng thời, thương hiệu thời trang WHO.A.U do TCM phân phối vừa ra mắt kênh bán hàng online tại Việt Nam, với kế hoạch mở 10 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM trong năm nay.