A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ thương hiệu Chocopie gia nhập thị trường bánh trung thu Việt Nam

Chủ thương hiệu Chocopie lần đầu tiên tung bánh trung thu ra thị trường sau 18 năm vào Việt Nam, chính thức tham gia khai thác thị trường sản phẩm mùa vụ trị giá hàng ngàn tỉ đồng này.

Thông tin trên vừa được Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina công bố đầu tháng 8-2023. Theo Chủ thương hiệu Chocopie, Orion có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, nổi tiếng với dòng bánh Chocopie trứ danh. 

Đại diện Orion Việt Nam cho biết, xuất phát từ sự cảm mến văn hóa sum họp gia đình, quây quần mỗi mùa trung thu, công ty đã lên kế hoạch phát triển sản phẩm bánh riêng biệt cho mùa lễ quan trọng này. 

Năm nay là năm đầu tiên công ty tham gia thị trường bánh trung thu với nhiều dòng sản phẩm ở phân khúc trung và cao cấp, giá bán dao động 120.000- 900.000 đồng (hộp 2-4 bánh). Sản phẩm được bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, kênh trực tuyến và 63.000 cửa hàng và ki-ốt trên toàn quốc.

Chủ thương hiệu Chocopie gia nhập thị trường bánh trung thu Việt Nam - Ảnh 1.

Lần đầu tiên, Orion ra mắt các sản phẩm bánh trung thu tại Việt Nam

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Lao Động, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm, dự báo sẽ rất cạnh tranh. Bên cạnh sự tham gia của những thương hiệu mới là sự tăng tốc "chạy nước rút" của những "ông lớn" ngành bánh để khai thác miếng bánh thị trường trị giá hàng ngàn tỉ đồng này.

Bất chấp sức mua thị trường chung vẫn còn ở mức thấp, các nhà kinh doanh đều tăng sản lượng và chủng loại bánh

Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết đã bắt đầu cho mùa sản xuất khi nhận được đặt hàng từ 17 công ty hơn 2 triệu bánh. Ngoài ra, công ty còn có đơn hàng xuất khẩu sang Đài Loan, Malaysia và Thái Lan... Dự kiến, ABC Bakery sẽ tăng sản lượng khoảng 30% so với năm ngoái, lên khoảng 10.000 cái trung mùa trung thu này. 

Tập đoàn KIDO thì công bố đã đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất theo công nghệ Nhật, sẵn sàng cho việc  tung ta 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ.

Tập đoàn này đồng thời công bố đang "chạy nước rút" để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm theo định hướng đã đề ra từ năm 2022.

Chủ thương hiệu Chocopie gia nhập thị trường bánh trung thu Việt Nam - Ảnh 3.

Sản xuất bánh trung thu tại nhà máy KIDO

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết năm 2022 KIDO chính thức trở lại đường đua bánh trung thu. "Hơn 300 tấn bánh trung thu KIDO đã cháy hàng trước thềm trung thu năm ngoái nên năm nay KIDO tự tin đặt mục tiêu 450 tấn" - ông Nguyên nhấn mạnh. 

Theo KIDO, xu hướng thưởng thức và nhu cầu của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, ngày càng hiện đại và năng động hơn. KIDO với hơn 50 năm kinh nghiệm trong nghề bánh sẽ tiếp tục là người mở đường mang văn hóa trung thu, xu hướng thưởng thức trung thu theo phong cách mới đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Tại Việt Nam, tính đến cuối năm 2022, Mondelez Kinh Đô đang dẫn đầu với doanh thu bánh trung thu lên 2.000 tỉ đồng (chiếm 48%), 52% còn lại thuộc về Bibica, Như Lan, Givral, Brodard Bakery, KIDO...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...