A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bỏ túi bí quyết "lên sàn" bán hàng ra thị trường Đông Nam Á

Thị trường bán lẻ Đông Nam Á đang chuyển đổi dần sang hình thức mua sắm trực tuyến, mở ra cơ hội dành cho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng trong khu vực.

Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các shop trong khu vực, các đơn vị bán hàng trực tuyến tại Việt Nam cần nắm vững các bước triển khai bán hàng online xuyên biên giới bài bản và thông minh nhằm đat được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

1. Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Quy trình bán hàng online không thể thiếu công đoạn nghiên cứu nhu cầu khách hàng và phân tích thị trường. Khi đã nắm bắt được mình nên bán gì, nguồn hàng từ đâu, doanh nghiệp cần tập trung vào việc tìm hiểu và phân tích thị trường các nước Đông Nam Á. Doanh nghiệp cần nắm bắt các thông tin về đối thủ cạnh tranh cùng ngành, cùng phân khúc của mình, cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng. Khi doanh nghiệp tìm hiểu kỹ về sức cạnh tranh, có thể sàng lọc được khách hàng tiềm năng và thị trường mục tiêu để bán các sản phẩm mà thị trường có nhu cầu, các sản phẩm mà khách hàng cần mà doanh nghiệp không cần cạnh tranh chồng chéo với nhiều đơn vị khác. 

2. Lựa chọn nguồn hàng tin cậy

Lựa chọn nhà cung cấp hoặc nguồn hàng đóng vai trò quan trọng vào thành công của quy trình bán hàng online. Chi phí kinh doanh, lợi nhuận thu về phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp giá rẻ và đáng tin cậy. Khi lựa chọn nhà cung cấp, doanh nghiệp cũng cần lưu ý tính toán chi phí sản xuất, vận chuyển so với tỷ suất lợi nhuận thực tế. Các doanh nghiệp có hai sự lựa chọn, hoặc là tự mình sản xuất hoặc hợp tác với các xưởng để đặt hàng, tuy nhiên cách thứ 2 cần đặt số lượng lớn thì mới có được giá thành tốt và biên độ lợi nhuận cao. 

3. Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Để đảm bảo được hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển an toàn và nhanh chóng nhất đến tay người nhận, bạn cần phải tìm được một đơn vị vận chuyển xuyên biên giới uy tín.

Thông thường, các đơn vị vận chuyển lâu năm như BEST Inc. thường được các shop online tin tưởng lụa chọn bởi tuy chỉ mới hoạt động ở Việt Nam 4 năm nay nhưng BEST đã có bề dày kinh nghiệm 16 năm trong ngành logistics toàn cầu. Các tuyến đường vận chuyển xuyên biên giới của đơn vị đã hoạt động ổn định, đồng thời mạng lưới dịch vụ cũng đã được xây dựng rộng khắp tại Đông Nam Á. Dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của BEST cung cấp cho khách hàng đầy đủ các hạng mục cần thiết từ lấy hàng tận nguồn, tập kết lưu kho, khai báo hải quan, vận chuyển xuyên biên giới, vận chuyển nội địa, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng…

4. Quản lý kinh doanh bằng phần mềm thông minh

Trong quá trình bán hàng online, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cách giúp bạn quản lý chặt chẽ và toàn diện hoạt động bán hàng. Thay vì quản lý rời rạc, riêng lẻ kho hàng, công nợ… bằng cách thủ công qua sổ sách hay excel thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm quản lý theo hệ thống, tập trung với thao tác tinh gọn, linh hoạt, kèm các báo cáo chi tiết, đảm bảo mọi số liệu đều xác thực.

Để hỗ trợ khách hàng quản lý kinh doanh hiệu quả, BEST đã phát triển giải pháp quản lý bán hàng toàn diện. Phần mềm có thể giúp chủ shop quản lý đơn hàng và hoạt động kinh doanh, vận chuyển trực quan, nhanh chóng, hiệu quả hơn. Khách hàng có thể hạch toán chi phí trên duy nhất một nền tảng, dễ dàng kiểm soát và quản lý.

"BEST Software liên kết đồng bộ API với nhau. Người dùng thông qua hệ thống có thể quản lý nhà cung ứng, kho trung chuyển tại Trung Quốc, tích hợp các đơn vị vận chuyển "door-to-door". Tất cả chi phí tại sàn cung ứng, logistics đều được tích hợp tại một nền tảng, giúp người vận hành dịch vụ cross-border có bức tranh tổng thể, chi tiết", đại diện BEST cho biết.

Với hệ sinh thái đa dịch vụ, khách hàng có thể giản lược các bước vận hành, chỉ cần kết nối với BEST là đã có công cụ triển khai kinh doanh, vận chuyển xuyên biên giới, kết nối các thị trường trong khu vực.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết