A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiền Giang chú trọng chất lượng cải cách thủ tục hành chính

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang Lê Thị Kim Pha cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp, bước đầu mang lại một số kết quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm được số hóa và các bước tiếp theo được xử lý trên môi trường điện tử, giảm chi phí, thời gian cho người dân, doanh nghiệp. Người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính được hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí trực tuyến, tra cứu thông tin liên quan thủ tục hành chính trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 65.027 hồ sơ, trong đó có 30.388 hồ sơ trực tuyến, 31.896 hồ sơ trực tiếp, dịch vụ bưu chính, 2.743 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Tỷ lệ kết quả giải quyết hồ sơ trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 95,81%.

Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh còn phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền Luật căn cước năm 2023…

Tại Trung tâm hiện có 19 sở, ban, ngành tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, gồm: Công an, Bảo hiểm xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải... 1.400 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực thuộc thẩm quyền cấp tỉnh được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết tại Trung tâm. Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành Thanh tra cùng các thủ tục hành chính thuộc cơ quan chuyên môn mang tính chất đặc thù được tiếp nhận và giải quyết tại cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị thực hiện dịch vụ công trực tuyến (một phần và toàn trình) và thanh toán trực tuyến, đạt 100%; số hóa hồ sơ đạt 100%; công chức, viên chức tại các quầy đều thực hiện tốt việc kết nối, khai thác dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính. Tại trung tâm không xảy ra tình trạng nhũng nhiễu hay gây khó khăn cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, người dân ở xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo đến làm thủ tục cấp lý lịch tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh, chia sẻ: Khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm, người dân luôn được đón tiếp, hướng dẫn, phục vụ với thái độ ân cần, tận tình, chuyên nghiệp. Ngoài ra, người dân còn sử dụng các trang thiết bị tại Trung tâm để tra cứu, tìm hiểu về thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan và được hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang Lê Thị Kim Pha, thời gian tới, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.

Trung tâm tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh số hóa hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực; khai thác và sử dụng dữ liệu quốc gia về dân cư; rà soát, đề xuất trang bị thêm thiết bị phục vụ tra cứu dữ liệu về dân cư...

Đơn vị thực hiện chính sách hỗ trợ, khuyến khích với đối tượng tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến như miễn, giảm phí, lệ phí.../.

Hữu Chí


Tác giả: Nguyễn Hữu Chí
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết