A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP

Trong 6 tháng đầu năm, TP Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình trưng bày sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm tại địa phương.

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP

Gian hàng OCOP trưng bày những sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Qua 3 năm hình thành và phát triển, đến nay Đà Nẵng có 64 sản phẩm được chứng nhận OCOP gồm 21 sản phẩm 4 sao, 42 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Chương trình OCOP đã góp phần nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm tại địa phương, tạo được sức lan tỏa, tác động nhất định đến tư duy về kinh tế của các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.

Từ ngày 15 - 17.7, UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn tổ chức "Chương trình phố đi bộ - Phố thanh toán không dùng tiền mặt, Chợ đêm và gian hàng OCOP - sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng".

Với sự tham gia 20 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu, quảng bá, sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trực tiếp với người tiêu dùng và khách du lịch.

Đây là những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch, sản phẩm đặc sản của quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành.

Đà Nẵng

 

Chương trình OCOP đã góp phần nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm tại Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Trước đó, vào tháng 6, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng và Tôn vinh sản phẩm OCOP cũng đã được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ, kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch; tạo điều kiện người dân và du khách tiếp cận các hàng hóa, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp.

Vào cuối tháng 4, tại Công viên APEC, Sở Công Thương thành phố tổ chức Lễ khai mạc Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023. Chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến gần hơn với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm những đối tác tiềm năng.

Chương trình được tổ chức với quy mô 40 gian hàng cùng sự tham gia của 45 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp… đến từ thành phố và một số tỉnh, thành trên cả nước.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cuối năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hình thành Trung tâm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Đây cũng là nơi giao dịch, hỗ trợ, giải đáp các vấn đề đến cho những chủ thể khi cần thiết. Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với Sở Công Thương triển khai nhiều chương trình xúc tiến, hỗ trợ cho các chủ thể, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường.


Nguồn:https://laodong.vn/kinh-doanh/da-nang-day-manh-quang-ba-nang-cao-gia-tri-cac-san-pham-ocop-1217358.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết