A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công ty THHH MTV Đường Biên Hòa Ninh Hòa triển khai chính sách đầu tư hấp dẫn niên vụ trồng mía 2023-2024

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa (viết tắt Công ty BHS-NH) - một đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) đã bắt đầu đầu tư cho nông dân vụ trồng, chăm sóc mía đường 2023-2024 (thu hoạch 2024-2025). Niên vụ này, các chính sách hỗ trợ đầu tư của cho nông dân có những thay đổi thiết thực, đáp ứng nhu cầu cho nông dân muốn mở rộng diện tích, nâng cao năng suất mía, đảm bảo lợi nhuận cho người trồng mía. Đặc biệt hơn, Công ty BHS-NH cũng đầu tư tưới mía, Gel giữ ẩm để cây mía thích ứng với điều kiện khô hạn ở Khánh Hòa và El Nino dự báo diễn ra trong năm 2024.

 


Chính sách đầu tư và hỗ trợ hấp dẫn cho nông dân trồng mía


Với diện tích vùng nguyên liệu mía vụ thu hoạch 23-24 của Công ty BHS-NH hiện nay có khoảng 9.000ha, chủ yếu tập trung trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và Huyện M’Drăk tỉnh Đắk Lắk.


Để đảm bảo mùa vụ thu hoạch được kịp thời, giải quyết lượng mía chính vụ, đảm bảo mía sau thu hoạch tái sinh gốc tốt trong điều kiện El Nino theo dự báo trong năm tới, Công ty BHS-NH và nông dân cũng đã chuẩn bị bắt đầu vào vụ thu hoạch sớm dự kiến vào tháng 12-2023.

 

Niên vụ 23-24 diễn ra trong bối cảnh ngành mía đường đang có nhiều chuyển biến tích cực, giá đường thế giới phục hồi và tăng trưởng. Nông dân thu hoạch sẽ được mùa, năng suất cao trên vùng đất “Sỏi đá khô cằn” của Vùng nguyên liệu Ninh Hòa. Với Chính sách thu mua, giá mía sẽ tăng từ 10-15% co với vụ 22-23 nông dân phấn khỏi vì lợi nhuận gia tăng.

 

Vào tháng 11 và 12 hàng năm là thời điểm người trồng mía bắt đầu bước vào vụ trồng mía mới. Để khuyến khích nông dân, niên vụ 23-24, Công ty BHS-NH đã đưa ra nhiều chính sách đầu tư hấp dẫn, hỗ trợ toàn diện cho nông dân nhằm đảm bảo 2 mục tiêu quan trọng là tăng diện tích vùng nguyên liệu và tăng năng suất mía để đảm bảo người trồng mía có lãi. Cụ thể như sau:

1.    Đối với diện tích mía trồng mới (mía tơ): Công ty đầu tư và hỗ trợ người trồng mía lên tới 55 triệu đồng/ha. Trong đó: 48,0 triệu đồng là đầu tư dưới hình thức ứng vốn, cấn trừ vào cuối vụ và 7,0 triệu đồng là các khoản hỗ trợ không hoàn lại để người trồng mía trang trải chi phí mua mía giống, làm đất cày ngầm, phân vi sinh hoặc bã bùn/phân chuồng, chế phẩm sinh học, Gel giữ ẩm và chi phí tưới mía. 


Ngoài ra, để khuyến khích hộ trồng mía mở rộng quy mô diện tích trồng mía, công ty còn hỗ trợ không hoàn lại thêm 3-4 triệu đồng/ha đối với diện tích khai hoang hoặc chuyển đổi cây trồng sang mía. Đối với mía trên vùng đất triền đồi, đá, khó áp dụng cơ giới thông thường Công ty hỗ trợ phương pháp trồng mía múc/đào rãnh tổng các khoản khuyến khích hỗ trợ không hoàn lại cho người trồng mía lên tới 10,4 triệu đồng/ha.

Đầu tư Phân Hữu cơ vi sinh để cải tạo đất và tăng độ phì cho đất

Đầu tư Phân Hữu cơ vi sinh để cải tạo đất và tăng độ phì cho đất


Bên cạnh đó, Công ty BHS-NH tiếp tục khuyến khích hỗ trợ cho nông dân trồng mía vụ Đông Xuân trước Tết Nguyên đán 2024 là 1,0 triệu đồng/ha.
 
     
2. Đối với diện tích mía lưu gốc: Với nhiều giải pháp hỗ trợ đầu tư để tập trung vào việc nâng cao độ phì nhiêu của đất, cải tạo đất, tăng cường dưỡng chất và bổ sung nước tưới cho cây mía nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả. Tổng vốn Công ty đầu tư cho Nông dân chăm sóc mía gốc hơn 30,5 triệu đồng/ha, bao gồm ứng vốn và hỗ trợ không hoàn lại. Trong đó: 26,43 triệu đồng là ứng vốn và hỗ trợ không hoàn lại 4,1 triệu đồng/ha; với các hạng mục như trồng dặm, phân vi sinh hoặc bã bùn, tưới mía và phun chế phẩm sinh học, thuốc sâu cho mía.

 

Đầu tư phun chế phẩm sinh học và thuốc trừ sâu cho mía

Đầu tư phun chế phẩm sinh học và thuốc trừ sâu cho mía


Đồng thời, nhằm nâng cao năng suất mía Công ty BHS-NH còn đưa ra gói đầu tư bổ sung vốn thâm canh 3-5 triệu đồng/ha đối với Khách hàng VIP, Bạc để giúp nông dân mạnh dạn ứng dụng các kỹ thuật tưới mía chủ động và đầu tư bổ sung phân, thuốc, phân hữu cơ vi sinh/bã bùn.

Ngoài ra, Công ty BHS-NH cũng có chính sách giảm lãi suất đầu tư trồng, chăm sóc mía cho các đối tượng khách hàng lớn VIP, Vàng…
 
Cùng với đó, Công ty BHS-NH cũng tiếp tục thực hiện chính sách đầu tư hạ tầng như hệ thống tưới, hệ thống điện, cải tạo đồng ruộng, đào/nạo vét hồ chứa nước, khoan giếng mới… với định mức đầu tư 5-10 triệu đồng/ha. Đối với nông dân có nhu cầu mua sắm máy móc thiết bị cơ giới nông nghiệp, xe vận chuyển và máy gấp mía, Công ty BHS-NH cũng sẵn sàng đầu tư vốn cho khách hàng trồng mía với lãi suất ưu đãi và trả vốn hàng năm.

 

 


Chính sách bảo hiểm giá mía nhằm đảm bảo có lãi và an tâm cho người trồng mía
     
Để nông dân an tâm gắn bó với cây mía, niên vụ 2023-2024, Công ty BHS-NH áp dụng chính sách bảo hiểm giá mua mía tối thiểu 1.000.000 đồng/tấn giúp khách hàng trồng mía an tâm về giá để chuyên tâm cho công tác trồng và chăm sóc mía đạt năng suất cao nhất.


Nâng tầm nông nghiệp bền vững

Bên cạnh các gói đầu tư mạnh mẽ hơn so với các năm trước của Công ty BHS-NH, người trồng mía còn có sự hậu thuẫn từ chính sách của Nhà nước ngăn chặn đường buôn lậu qua biên giới để nhằm đảm bảo cạnh tranh công bằng với đường ngoại nhập. Điều này giúp cho giá đường trong nước và giá mía nguyên liệu có xu hướng ngày càng tăng lên, củng cố niềm tin cho người trồng mía trong giai đoạn phát triển của cây mía đường hiện nay và thời gian tới.


Nguồn:https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/thong-tin-doanh-nghiep/202311/cong-ty-thhh-mtv-duong-bien-hoa-ninh-hoa-trien-khai-chinh-sach-dau-tu-hap-dan-nien-vu-trong-mia-2023-2024-50c5426/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết