A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Được hưởng chính sách hỗ trợ?

Nếu anh Quý đủ các điều kiện dưới đây theo quy định sẽ được hỗ trợ

LÊ MINH QUÝ (quận Bình Tân, TP HCM) hỏi: "Do hết đơn hàng nên công ty chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với tôi từ ngày 1-12-2022. Khi nghỉ việc, tôi mới tham gia BHXH được 8 tháng. Trường hợp của tôi có được hưởng chính sách hỗ trợ cho lao động mất việc của Tổng LĐLĐ Việt Nam không? Nếu được thì cần hồ sơ gì và nộp ở đâu?".

- Ông TRẦN VĂN TRIỀU, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP HCM, trả lời: Căn cứ Quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam thì NLĐ (tại doanh nghiệp (DN) có đóng kinh phí Công đoàn trước ngày 30-9-2022) chấm dứt HĐLĐ trong thời gian từ ngày 1-10-2022 đến hết 31-3-2023 do DN bị cắt, giảm đơn hàng, không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ (trừ trường hợp NLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật; bị xử lý kỷ luật sa thải; thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong HĐLĐ mà thử việc không đạt yêu cầu hoặc một bên hủy bỏ thỏa thuận thử việc; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng). Nếu anh Quý đủ các điều kiện theo quy định trên sẽ được hỗ trợ.

Hồ sơ gồm bản đề nghị hỗ trợ (theo mẫu); bản sao một trong các giấy tờ: HĐLĐ đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ, quyết định thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ; bản sao sổ BHXH hoặc xác nhận của cơ quan BHXH về việc tham gia BHXH bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp; bản sao các văn bản, phương án, quyết định sắp xếp việc làm, sản xuất - kinh doanh của người sử dụng lao động dẫn đến chấm dứt HĐLĐ với đoàn viên, NLĐ (nếu có). Hồ sơ gửi về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoặc Công đoàn cấp tỉnh nơi đoàn viên, NLĐ cư trú (thường trú hoặc tạm trú) hay nơi chấm dứt HĐLĐ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...