|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Petrovietnam: Giữ nhịp tăng trưởng

Tiếp tục duy trì kịch bản ứng phó với đại dịch Covid-19 đã được đề ra từ đầu năm, cùng với các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, đẩy mạnh tiêm vắc xin cho người lao động…, đã giúp Petrovietnam duy trì được “mục tiêu kép” khi trong tháng 7 các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều tăng trưởng tốt, giữ nhịp phát triển.

Gia tăng nộp ngân sách và lợi nhuận

Buổi giao ban trực tuyến đánh giá kết quả 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức cuối tuần trước đã mang đến nhiều thông tin khả quan, tạo động lực cho không chỉ người lao động (NLĐ) của ngành dầu khí mà cả nền kinh tế.

Các kỹ sư, chuyên gia PVFCCo luôn cố gắng vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định
Các kỹ sư, chuyên gia PVFCCo luôn cố gắng vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định

Nếu như những hiện tượng khan hiếm nguồn cung đầu vào, khiến giá nguyên vật liệu tăng mạnh; Sự lây lan của biến thể Delta đang trở thành mối nguy cho nền kinh tế toàn cầu; dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước khiến 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phải thực hiện giãn cách xã hội… được xem mà những mảng xám của bức tranh kinh tế trong tháng 7 thì kết quả sản xuất kinh doanh của Petrovietnam đã phần nào làm nên những gam màu tươi sáng hơn.

Petrovietnam đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ SXKD, với mục tiêu hàng đầu là kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ; duy trì an toàn, hiệu quả, thông suốt các mặt hoạt động. Việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2021 đã bám sát kế hoạch đề ra và thích ứng với nhu cầu thị trường. Đáng chú ý, các chỉ tiêu tài chính vượt cao so với kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong đó, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 347,8 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch 7 tháng và bằng 71% kế hoạch năm, tăng 25% so với cùng kỳ 2020; Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 50,9 nghìn tỷ đồng, vượt 38% kế hoạch 7 tháng và bằng 82% kế hoạch năm, tăng 32% so với cùng kỳ 2020; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 27,1 nghìn tỷ đồng, vượt 286% kế hoạch 7 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2020. Tập đoàn cũng nỗ lực thực hiện tiết giảm chi phí, với tổng giá trị đạt 1.911,5 tỷ đồng, bằng 70,1% kế hoạch năm 2021. Đặc biệt, có 09 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc lợi nhuận sau thuế hợp nhất cả năm bao gồm: Cty mẹ - PVN, BSR, Rusvietpetro, PVPower, PVFCCo, PVCFC, PVTrans, PVEP và PVOil.

Đến nay, Petrovietnam đã và đang tiếp tục cố gắng cao nhất trong việc tiếp cận và đăng ký nguồn vắc-xin ngừa Covid-19 để NLĐ sớm được tiêm phòng. Các đối tượng được ưu tiên tiêm chủng gồm NLĐ đi biển; NLĐ làm công tác vận hành; NLĐ của các dự án... Lãnh đạo Petrovietnam cũng đề ra phương án đưa CBCNV và NLĐ tại các khu vực, địa bàn khó khăn tới địa điểm tiêm chủng để đảm bảo tất cả CBNV-NLĐ đủ điều kiện đều được tiêm phòng đầy đủ. Trong đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1 hiện nay ở một số đơn vị đã đạt tỷ lệ cao, trên 70% như: BSR, Vietsovpetro, PV GAS, PVCFC, PETROSETCO…

Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh
Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh

Kết quả đạt được là nỗ lực rất lớn của Petrovietnam trước những hưởng trực tiếp, nặng nề của đại dịch Covid -19 đến mọi mặt hoạt động như: sản xuất, tiêu thụ xăng dầu, khí, điện, cũng như các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác, giảm công ăn việc làm, phát sinh chi phí, tăng tồn kho,...

Tập trung, nỗ lực cho mục tiêu kép

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của Tập đoàn trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị toàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là nỗ lực đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm phòng vắc-xin cho NLĐ, bởi đây là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay để có thể khống chế dịch bệnh, đảm bảo thông suốt hoạt động SXKD. “Trong lúc khó khăn này, phải càng thực hiện tốt hơn Văn hóa Petrovietnam với phương châm: Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả. Các đơn vị phải đoàn kết hơn nữa, tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và rất cần tăng cường kỷ cương, kỷ luật lao động, sáng tạo, để cùng vượt qua khó khăn, hướng tới hiệu quả chung cho hoạt động của Tập đoàn”- người đứng đầu ngành Dầu khí nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Theo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, những tác động vô cùng lớn, trực tiếp của đại dịch Covid – 19 đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, trong đó đầu tiên, hiện hữu nhất là vấn đề thị trường, khi toàn bộ các nhóm sản phẩm, hàng hóa như: dầu thô, xăng, dầu, khí, điện, đạm,… đều bị đang bị ảnh hưởng nặng nề khi nguồn cầu thị trường suy yếu mạnh. Để giữ vững đà tăng trưởng, hoàn thành được mục tiêu kép là phòng chống dịch và đảm bảo được các mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2021, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị: Rà soát rủi ro trong thực hiện kế hoạch, chỉ đạo hoạt động SXKD linh hoạt tùy theo biến động của thị trường; Tiếp tục theo dõi, phân tích biến động vĩ mô, thị trường, để đưa ra giải pháp ứng phó cụ thể, đặc biệt là các giải pháp tài chính để đảm bảo thông suốt dòng tiền; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, tháo gỡ những vướng mắc liên quan; tích cực triển khai hiệu quả các chuỗi giá trị trong Tập đoàn, để chia sẻ, phát huy nguồn lực của toàn hệ thống; đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết giảm, tối ưu chi phí, nâng cao sức cạnh tranh; tăng cường quản trị rủi ro nhằm ứng phó kịp thời, linh hoạt đặc biệt là những rủi ro hiện hữu trong tiêu thụ sản phẩm, tồn kho,…

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Sự xuất hiện của biến chủng mới Delta đang gây ra những mối nguy hiểm, phức tạp mới, kể cả những nước đã tiêm chủng vắc-xin với số lượng lớn. Đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh 5K, ứng dụng tốt các giải pháp công nghệ để đáp ứng yêu cầu làm việc online, cần phối hợp, triển khai tiêm vắc-xin cho NLĐ sớm nhất có thể. Đồng bộ với đó là triển khai an toàn hoạt động SXKD, đầu tư, đảm bảo tiêu thụ sản phẩm được thông suốt trong các kịch bản đặt ra về diễn biến tình hình dịch Covid – 19 ở nước ta; đồng thời chuẩn bị các giải pháp để kịp thời tận dụng cơ hội thị trường khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết