|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu

Hoạt động trong ngành thực phẩm, mục tiêu cao nhất mà Acecook Việt Nam đặt ra là duy trì mức độ cao nhất trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Acecook Việt Nam - khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

Thưa ông, là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm, vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm được Acecook quan tâm triển khai ra sao trong thời gian qua?

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu
Ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Acecook Việt Nam

Với sứ mệnh của một doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, chúng tôi quan niệm rằng an toàn thực phẩm không chỉ là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn phải đem đến sự tin tưởng - an tâm khi lựa chọn sản phẩm của Acecook. Chính vì vậy, trong thời gian qua, một mặt chúng tôi đã cố gắng nâng cao sản lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán, mặt khác vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dựa theo các tiêu chuẩn Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm được công nhận trên toàn thế giới như: ISO22000, HACCP, BRC và IFS.

Cụ thể, đối với nguyên vật liệu đầu vào, Acecook Việt Nam đã hợp tác với các nhà cung cấp trong việc thực hiện các cam kết nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm. Tất cả nguyên liệu đều phải đáp ứng các chỉ tiêu theo đúng quy định trước khi được đưa vào sản xuất.

Quy trình sản xuất hiện đại và khép kín theo công nghệ Nhật Bản của Acecook luôn duy trì sự ổn định và chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Các hoạt động liên quan đến sản xuất được kiểm soát chặt chẽ, bao gồm: Điều kiện vệ sinh của nhà xưởng-môi trường-máy móc thiết bị, các biện pháp phòng ngừa nhiễm chéo, kiểm soát con người khi vào xưởng và các kế hoạch kiểm tra, giám sát liên tục.

Đối với sản phẩm đầu ra, các biện pháp kiểm tra - kiểm nghiệm đã được tăng cường nhằm kiểm soát chặt chẽ các mối nguy. Chúng tôi cũng có những chương trình giám sát, tư vấn và phối hợp triển khai với các đơn vị vận chuyển, phân phối để cùng duy trì chất lượng tốt nhất trong suốt chuỗi cung ứng.

Từng cán bộ, công nhân viên của Acecook đều nắm rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều an toàn và đạt chất lượng. Chúng tôi luôn nỗ lực để cùng Việt Nam nói chung và thị trường hàng tiêu dùng nói riêng vững vàng tiến lên trong thời kỳ bình thường mới này.

Bên cạnh vấn đề an toàn thực phẩm, các giải pháp nào đã được Acecook triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - khách hàng của chính mình?

Acecook tin rằng, người tiêu dùng, khi vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh căng thẳng và bước vào thời kỳ bình thường mới, có quyền được tiếp cận các sản phẩm thực phẩm thiết yếu một cách thuận lợi và đầy đủ, cũng như cung cấp những thông tin trung thực về chất lượng sản phẩm; được lắng nghe những phản hồi và hỗ trợ một cách toàn diện nhất.

Chính vì vậy, ngoài việc ưu tiên cao nhất đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng như đã trình bày ở trên, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán vừa rồi, chúng tôi vẫn duy trì giá bán sản phẩm chủ lực là mì Hảo Hảo không thay đổi so với nhiều năm nay. Đồng thời, tất cả các nhà máy của Acecook đều tăng năng suất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mãi cũng được tung ra để giúp người tiêu dùng, ngoài việc an tâm với chất lượng, còn có thêm những niềm vui khi lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu

Nhân viên thí nghiệm Hà Quốc Thắng phân tích, kiểm soát chất lượng sản phẩm

Acecook Việt Nam cũng tự hào là nhà sản xuất sản phẩm ăn liền với danh mục sản phẩm đa dạng hàng đầu, bao gồm các dòng sản phẩm mì, phở/hủ tiếu, bún, miến, dòng tô-ly-khay, gia vị muối chấm… thuộc tất cả các phân khúc thị trường. Chúng tôi vẫn đang và sẽ tiếp tục đa dạng hóa hơn nữa để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng của hầu hết nhóm đối tượng người tiêu dùng.

Chúng tôi cũng trung thành với định hướng marketing theo hướng đem đến cho khách hàng những thông tin trung thực, khách quan và chính xác khi lựa chọn sản phẩm. Đường dây nóng, email và các kênh liên lạc khác của Acecook luôn hoạt động để tiếp nhận tất cả những ý kiến phản hồi của người tiêu dùng, hỗ trợ giải đáp thông tin về những chương trình khuyến mãi, hướng dẫn mua hàng hoặc hợp tác kinh doanh… Đội ngũ liên quan của chúng tôi được đào tạo và có kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ các vấn đề của khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Để bảo vệ người tiêu dùng, Acecook Việt Nam luôn cung cấp những thông tin chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không dùng những câu từ quảng cáo hay ghi nhãn bao bì gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy chất lượng sản phẩm cao hơn thực tế.

Chúng tôi tin rằng mì ăn liền là thực phẩm an toàn, an tâm, bởi vậy, việc chuyển tải thông tin chính xác là để giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức và hiểu biết về thực phẩm, việc này cũng đóng góp cho sự phát triển của toàn ngành thực phẩm của Việt Nam nói chung.

Hiện thị phần của Acecook trên thị trường hàng tiêu dùng nhanh trong nước ra sao và thời gian tới, Acecook sẽ triển khai những giải pháp gì nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, chinh phục tốt hơn người tiêu dùng?

Tổng nhu cầu mì gói hiện nay của Việt Nam ước tính vào khoảng 7 tỷ gói/năm dựa trên thông tin từ một số công ty chuyên môn. Doanh số thực tế hàng năm của Acecook Việt Nam là 3,2 tỷ gói, chiếm 46% thị phần.

Ngoài việc tiếp tục duy trì ở mức độ cao nhất việc đảm bảo an toàn thực phẩm và các giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng như đã nói ở trên, chúng tôi cũng đang hoạch định một số giải pháp để có thể nâng cao sự tin tưởng, yêu thích và lựa chọn của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.

Đầu tiên là việc tiếp tục nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới và đa dạng về chủng loại để đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cũng có kế hoạch bổ sung các thành phần tốt cho sức khỏe vào trong tất cả các sản phẩm, không chỉ đối với sản phẩm mới mà còn cả với các sản phẩm hiện hữu để nâng cao giá trị sản phẩm, giữ vững sự tin yêu của khách hàng. Chẳng hạn như bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể một cách phù hợp.

Tiếp theo, Ban lãnh đạo đang có kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất bằng việc xem xét lắp đặt thêm những dây chuyền mới với công nghệ hiện đại nhất. Các mục tiêu về phát triển bền vững (SDGs) theo xu hướng chung của toàn thế giới như giảm phát thải khí nhà kính, giảm rác thải nhựa, sử dụng năng lượng sạch… cũng đang được xem xét triển khai.

Mạng lưới bán hàng của chúng tôi không ngừng được mở rộng trong những năm qua và sẽ tiếp tục duy trì như vậy. Acecook Việt Nam sẽ luôn nỗ lực để đưa những sản phẩm chất lượng nhất đến với người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, cũng như giữ vững vị thế doanh nghiệp thực phẩm được đông đảo người tiêu dùng an tâm và yêu thích lựa chọn.

Xin cảm ơn ông!

Huyền Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết