|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PC Bình Định: Khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh

Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức sử dụng các ứng dụng công nghệ số (ví điện tử, MobileBanking, Internet Banking, Ipay...) nhằm thanh toán qua ngân hàng với dịch vụ công: điện, nước, mua sắm tiêu dùng, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội…hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng. Đây được xem là một giải pháp tiện ích và phù hợp nhất là trong thời điểm cả nước đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, PC Bình Định đã ký kết hợp tác với 13 ngân hàng, 8 tổ chức thanh toán trung gian: Momo, Airpay, VN Pay, Payoo….. Khách hàng có thể thực hiện cáchình thức thanh toán tiền điện tự động như: ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi; Thanh toán trích nợ tự động qua các ngân hàng;thanh toán Internet Banking và Mobile Banking; Thanh toán qua ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán. Đây đều là những hình thức thanh toán tiền điện hiện đại, chuyên nghiệp, giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, đóng tiền hoặc không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán. Đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với người khác giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh ở nơi đông người.

PC Bình Định: Khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch bệnh
Tính tới thời điểm hiện tại, PC Bình Định đã ký kết hợp tác với 13 ngân hàng, 8 tổ chức thanh toán trung gian

Bà Nguyễn Thị Hiền – phường Gềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn chia sẻ: “Cách đây 2 năm, tôi được nhân viên Điện lực trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động, việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, giúp tôi giảm được thời gian đi lại”.

Bên cạnh các ngân hàng và tổ chức trung gian nêu trên, hiện nay tại PC Bình Định có 58 tổ chức dịch vụ bán lẻ đã ký hợp đồng thu tiền điện tại các khu vực vùng sâu vùng xa nơi màcác các mạng lưới ngân hàng chưa tới được.

“Với hình thức thanh toán tiền điện tự động hàng tháng, người dùng chỉ cần thực hiện đăng ký thanh toán hóa đơn tiền điện lần đầu, định kỳ đến kỳ thanh toán ngân hàng tự động thanh toán số tiền bằng đúng số tiền trên hóa đơn của Công ty Điện lực. Tính năng này giúp tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch khi trả tiền điện. Việc đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua các ngân hàng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng bởi sự nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, đặc biệt là tính an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay”, ông Nguyễn Hữu Đức – Trưởng phòng Kinh doanh – PC Bình Định cho biết.

Theo số liệu thống kê, tính tới thời điểm tháng 8 năm 2021 thì tỷ lệ % KH không dùng tiền mặt đạt 65,39% vượt 9,39% so với chỉ tiêu giao. Trong đó, thanh toán tiền điện qua ngân hàng chiếm tỷ lệ 41,24%; thanh toán qua tổ chức trung gian như Momo, Airpay, VNPTpay..., chiếm 27,58 %, Bán lẻ 31,18%.

Trong thời gian tới để tăng cường triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty đã có kế hoạch thực hiện chuyển lượng khách hàng từ tổ DVBLĐN sang thu qua ngân hàng, Bưu điện và các tổ chức thanh toán trung gian (Payoo, Viettel, momo, Airpay) đối với khách hàng ở khu vực nông thôn góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận dịch vụ hiện đại và bắt nhịp xu thế thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.

Thành Long


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết