|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 14/6 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm và thông qua quy chế tài chính của Hội. TS. Ngô Hữu Hải - Chủ tịch Hội Dầu khí TP HCM chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại buổi sinh hoạt, TS. Ngô Hữu Hải - Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, hoạt động của Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, làm được nhiều việc quan trọng. Trong đó, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã kết nạp thêm 2 hội viên tập thể là Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) và Công ty cổ phần Đào tạo Kỹ thuật PVD (PVD Training); cùng nhiều hội viên cá nhân là các cán bộ lãnh đạo đang công tác tại các đơn vị PQPOC, PVD Training, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn,... góp phần củng cố chất lượng hoạt động của Hội.

Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Toàn cảnh cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh liên kết, đặt mối quan hệ hợp tác phát triển cùng một số đơn vị trong ngành như Ban Dự án Lô 01&02, PVEP POC, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOCs, Cửu Long JOC, PVEP-ITC, PVFCCo và PV GAS. Trong đó, Hội đang đẩy mạnh phối hợp với PV GAS trong việc hoàn thiện các hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ lần VII. Ngoài ra, Hội cũng đã làm việc với Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (HCM.USTA) để đi đến ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU) cho các công tác phối hợp hoạt động trong thời gian sắp tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về quy chế tài chính - kế toán và chi tiêu nội bộ của Hội; thống nhất một số phương thức chi trả tiền lương/hỗ trợ công tác phí cho Ban Thường trực cũng như các thành viên trong quá trình hoạt động Hội. TS. Ngô Hữu Hải cũng thẳng thắn trình bày về một số mặt mà Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh chưa làm được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm, nỗ lực hoàn thành trong thời gian tới.

Về phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm, TS. Ngô Hữu Hải cho biết, Hội sẽ tập trung vào một số công tác chính như: Tham gia tư vấn, phản biện các đề tài, dự án do các đơn vị trong và ngoài ngành yêu cầu; xem xét tổ chức chương trình giao lưu, kết nối với các Hội Dầu khí Tây Đô, Hội Dầu khí Vũng Tàu, kết hợp thăm và làm việc tại một số dự án/công trình tiêu biểu của ngành Dầu khí; tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên cá nhân và tập thể; tiếp tục thực hiện việc phản biện đề tài; tham gia các giải thưởng về khoa học công nghệ, tham gia giảng dạy, đào tạo,...

Tại cuộc họp, ông Trịnh Vũ Anh - Giám đốc PVD Training đã có bài tham luận về quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp và đẩy mạnh chất lượng các hoạt động dịch vụ đào tạo, dịch vụ kỹ thuật của đơn vị hiện nay. Lãnh đạo PVD Training cũng bày tỏ mong muốn, với việc trở thành hội viên tập thể thuộc Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh, PVD Training sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trong và ngoài ngành, đặc biệt là nhận được sự phối hợp, hỗ trợ từ các chuyên gia của Hội đối với các công tác dịch vụ, đào tạo mà doanh nghiệp đang thực hiện.

Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

TS. Ngô Hữu Hải - Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, TS. Ngô Hữu Hải ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các thành viên Hội trong thời gian qua. Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các thành viên của Hội với năng lực nhiều năm kinh nghiệm, có thể phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong công tác tư vấn, phản biện các vấn đề mà các đơn vị trong ngành còn đang vướng mắc; điểm quan trọng là cần tiếp tục tăng cường giao lưu, kết nối với các đơn vị và các Hội Dầu khí địa phương để chia sẻ, học hỏi lẫn nhau, tích cực hơn trong công tác hỗ trợ các đơn vị tham gia giải thưởng khoa học công nghệ, tham gia tư vấn thực hiện đề tài, dự án... Đối với các kiến nghị, đề xuất, Chủ tịch Hội Dầu khí TP Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn, đồng thời sẽ lĩnh hội các ý kiến để đưa vào chương trình làm việc của Hội trong các tháng cuối năm 2024./.

Tr.L


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết