|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EVNNPC: Bất chấp dịch bệnh, sản lượng điện thương phẩm vẫn tăng mạnh

Dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn đạt kết quả ấn tượng. EVNNPC là đơn vị dẫn đầu về điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Lộ trình thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử đang được nhiều đơn vị trực thuộc EVNNPC thực hiện hiệu quả. Ảnh:VGP/Toàn Thắng
EVNNPC cho biết, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 11 của Tổng công ty đạt 6,77 tỷ kWh, tăng 8,99% so với cùng kỳ, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 69,12%; quản lý tiêu dùng chiếm 25,25%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,05%.

Lũy kế 11 tháng năm 2021 điện thương phẩm EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020. EVNNPC là đơn vị dẫn đầu về điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối và cũng là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Tháng 11/2021, tỉ lệ tổn thất điện năng của EVNNPC là 0,89%. Tính chung 11 tháng đạt 4,45%, giảm 0,31% so với cùng kỳ 2020, thấp hơn 0,19% so với kế hoạch EVN giao.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 144 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,99 ngày. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021 đã giải quyết cấp điện cho 2.040 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,12 ngày. Trong đó có 7 công ty điện lực thực hiện từ trên 3 ngày đến dưới 4 ngày; 20 công ty điện lực thực hiện từ 4 ngày đến dưới 5 ngày.

Trong tháng 11/2021, tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt 98,25%. Lũy kế 11 tháng tháng đầu năm, tỉ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,34%, cao hơn 2,34% so với kế hoạch EVN giao, dự kiến cả năm 2021 tỉ lệ này đạt 97,5%, tăng 14,51% so  với năm 2020.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 11/2021 đạt 67,18% vượt 3,64% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 91,66% cao hơn 3,67% so với mức thực hiện năm 2020.

Trong tháng 11/2021 toàn Tổng công ty thực hiện chuyển đổi số được gần 0,3 triệu hợp đồng, đến hết tháng 11/2021, đã thực chuyển đổi số được 9,2 triệu hợp đồng, đạt 98,58% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, trong tháng đã khởi công 8 dự án 110 kV, lũy kế 11 tháng đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110 kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 11 đã đóng điện được 10 dự án 110 kV theo kế hoạch, lũy kế 11 tháng năm 2021 Tổng công ty đã đóng điện 66/81 dự án 110 kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành điện trong việc số hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo bước chuyển mình trong thực hiện chương trình chuyển đổi số, với việc đưa vào vận hành chính thức các chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trong thời gian còn lại của năm 2021, EVNNPC đang tập trung đôn đốc, hỗ trợ các công ty điện lực trực thuộc phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh Tập đoàn giao; đôn đốc tiến độ khởi công và đóng điện các dự án lưới điện, đặc biệt là các dự án 110 kV trọng điểm, cấp bách; tổ chức hội nghị khách hàng tại một số khu vực có phụ tải lớn với sự tham gia EVN, Sở Công Thương, các khách hàng lớn và triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) năm 2022. Đồng thời truyền thông, ra mắt ấn phẩm sách điện tử tuyên truyền về tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hiệu quả.

Toàn Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết