|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024

Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024.

1. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công tại tỉnh Hậu Giang

Ngày 01/7/2024, Đoàn công tác của Quốc hội do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Hậu Giang.

Dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ 100 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Hậu Giang, trị giá 5 tỷ đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Ông Trần Quang Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao biểu trưng hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Hậu Giang

Trong giai đoạn 2020 - 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên phối hợp với tỉnh Hậu Giang thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí 29,06 tỷ đồng. Cụ thể, giai đoạn 2020-2021: PVEP hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường THCS Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Giai đoạn 2022-2023: PV GAS hỗ trợ 6 tỷ đồng xây trường mẫu giáo Sen Hồng và xây dựng trường THCS Hoàng Diệu, TP Vị Thanh; PVCFC hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Đông Phú 1, huyện Châu Thành.

Giai đoạn 2023-2024: PV GAS tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng 4 phòng học cho trường Tiểu học Thuận Hưng 1, huyện Long Mỹ; PVCFC hỗ trợ 1 tỷ xây dựng 20 Nhà Đại đoàn kết; Petrovietnam hỗ trợ 500 triệu đồng chương trình “Tết người nghèo” năm 2023. Giai đoạn 2024 - 2025, Petrovietnam và PVCFC hỗ trợ xây dựng 160 nhà Đại đoàn kết và quà tặng cho người nghèo, trị giá 8,06 tỷ đồng. Petrovietnam hỗ trợ 500 triệu đồng Chương trình “Tết người nghèo” năm 2024.

2. Petrovietnam hỗ trợ 12 tỷ đồng xây dựng trường học tại tỉnh Yên Bái

Ngày 1/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội của Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Bình và thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn. Tham gia chương trình, đồng chí Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Petrovietnam và đồng chí Nguyễn Công Luận - Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã trao tặng hỗ trợ 12 tỷ đồng xây dựng trường học ở xã Cảm Nhân.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Đồng chí Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Petrovietnam và đồng chí Nguyễn Công Luận - Phó Tổng Giám đốc PV GAS trao tặng hỗ trợ xây dựng trường học ở huyện Yên Bình cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cũng khẳng định những đóng góp tích cực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong công tác an sinh xã hội. Trong những năm qua, Petrovietnam đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện cả về quy mô và chiều sâu, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế là doanh nghiệp nhà nước đầu tàu trong sự nghiệp phát triển kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm và những hành động cao đẹp của Petrovietnam. Đồng thời, yêu cầu huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái sử dụng tiền hỗ trợ một cách hợp lý, nhanh chóng xây dựng trường để tạo điều kiện học tập và giảng dạy tốt nhất cho thầy và trò nhà trường, từ đó, góp phần ươm mầm, nuôi dương những tài năng, thế hệ tương lai của đất nước.

3. Petrovietnam tập trung quản trị, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm

Ngày 1/7/2024, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi giao ban giữa Hội đồng Thành viên và Ban điều hành về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 6 và 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ của những tháng cuối năm.

Trong nửa đầu năm 2024, Tập đoàn đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục, không để xảy ra tai nạn, sự cố gây gián đoạn sản xuất. Petrovietnam đã đảm bảo an ninh năng lượng, cung ứng đủ xăng dầu, điện, đạm và các sản phẩm khác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các giàn khoan, công trình khai thác dầu khí của Tập đoàn hoạt động với hệ số uptime tối ưu. Các nhà máy chế biến dầu khí hoạt động với công suất ổn định từ 112-116% công suất thiết kế. Các nhà máy điện luôn đảm bảo độ khả dụng cao.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Toàn cảnh buổi giao ban

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị, kiên định mục tiêu, tập trung quản trị, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đặt ra theo kế hoạch quản trị của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu, cần nhận diện và đánh giá rõ các rủi ro có thể xảy ra để tập trung quản trị; Kiểm soát chặt chẽ tài chính và dòng tiền, có các giải pháp quản trị hiệu quả, phù hợp; Tăng cường, thúc đẩy công tác đầu tư, triển khai các giải pháp đã đề ra trong Hội nghị Đầu tư - Tài chính để công tác đầu tư có chuyển biến tích cực hơn, phấn đấu hoàn thành cao mục tiêu kế hoạch đầu tư; Nghiên cứu phương án M&A để đẩy mạnh đầu tư trong các dự án E&P và các dự án trọng điểm của Tập đoàn;... Lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn theo lĩnh vực được phân công phụ trách cần tăng cường giám sát, đôn đốc, có các giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao sản lượng khai thác dầu khí, sản lượng điện và sản lượng sản xuất các sản phẩm khác.

4. Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại BSR

Vừa qua, trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung theo kế hoạch khảo sát và làm việc về tình hình thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW và Nghị quyết số 52-NQ/TW, đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Toàn cảnh buổi làm việc của Ban Kinh tế Trung ương và BSR

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Hiển - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao kết quả SXKD của BSR trong nhiều năm qua. BSR đã cho thấy được sự hiệu quả thông qua việc nộp NSNN gấp 3 lần tổng mức đầu tư Nhà máy. BSR cũng đóng góp rất lớn trong việc đáp ứng hơn 30% nguồn cung xăng dầu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia.

Với các kiến nghị của BSR, ông Hiển đề nghị các Vụ của Ban Kinh tế Trung ương rà soát các quy định của pháp luật để sớm có tư vấn, hướng dẫn giải quyết các kiến nghị. Ban Kinh tế Trung ương cũng sẽ có báo cáo, trong đó có các nội dung kiến nghị của BSR để trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Hiển cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, BSR để xây dựng và hiện thực hoá đề án thành lập Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia tại Quảng Ngãi.

5. Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với các đơn vị về cân đối cung cầu khí Đông - Tây Nam bộ

Chiều ngày 2/7/2024, tại Cà Mau, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với các đơn vị trong chuỗi khí - điện - đạm về tình hình cung cầu khí khu vực Đông – Tây Nam bộ cùng các giải pháp cân đối, xử lý các khó khăn hiện tại.

Lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm; đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc liên quan đến nguồn cung - cầu, giá khí phục vụ sản xuất kinh doanh và đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn về nguồn khí, giá khí trong giai đoạn tới.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo Petrovietnam với các đơn vị chuỗi khí - điện - đạm về cung cầu khí khu vực Đông - Tây Nam bộ

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cho biết, hiện trạng cung khí cho cả hai khu vực Đông – Tây Nam bộ đang trên đà suy giảm và thiếu hụt, hoạt động chuỗi đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Giải pháp được đưa ra để đảm bảo nguồn cung khí đó là phát triển mỏ nhỏ và LNG. Về ngắn hạn, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị cần tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo hiệu quả chung cho chuỗi, tránh những thiệt hại lớn. Về lâu dài cần kiến nghị các cấp thẩm quyền xây dựng cơ chế chính sách cho công nghiệp khí.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị, lãnh đạo, các ban chuyên môn Tập đoàn khẩn trương đánh giá bài bản về hiện trạng, những bất cập khó khăn của từng nhóm vấn đề về cân đối cung - cầu khí trong phạm vi cả nước. Từ đó, căn cứ vào định hướng Bộ Chính trị, chiến lược mà Tập đoàn đang triển khai để xây dựng thành chiến lược phát triển cho chuỗi; tích cực làm việc với các cấp có thẩm quyền để tháo gỡ khó khăn, sớm ban hành các cơ chế chính sách liên quan đối với cả thượng, trung và hạ nguồn, đảm bảo chuỗi phát triển lâu dài; xây dựng danh mục, giải pháp về sản phẩm; thúc đẩy các giải pháp với hệ sinh thái bên ngoài (Petronas, EVN); tăng cường các giải pháp trong công tác quản trị.

6. Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc tại Thủy điện Đakđrinh

Chiều ngày 2/7, trong khuôn khổ chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi), Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Thủy điện Đakđrinh (PV Power DHC).

Nhà máy thủy điện Đakđrinh có công suất 125 MW, sản lượng thiết kế trên 540 triệu kWh/năm. Dự án được xây dựng trên địa bàn huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và Kon Plông (Kon Tum). Sau 10 năm vận hành, Nhà máy thủy điện Đakđrinh đã cung cấp lên lưới điện quốc gia hơn 5,6 tỷ kWh; doanh thu trước thuế hơn 5.400 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 1.268 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Quảng Ngãi từ khi bắt đầu phát điện đến nay, Thuỷ điện Đakđrinh đã nộp thuế, phí trên 957 tỷ đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Đoàn công tác động viên, thăm hỏi và tặng quà cho NLĐ đang làm việc tại Thuỷ điện

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao hoạt động hiệu quả của Nhà máy thủy điện Đakđrinh. Vì vậy, lãnh đạo Công ty cần nghiên cứu tái đầu tư để nâng cao hiệu quả SXKD trong thời gian tới.

Đồng thời, Thượng tướng Trần Quang Phương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành và huyện Sơn Tây giải quyết dứt điểm những tồn tại trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định canh - tái định cư, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, Thuỷ điện Đakđrinh cần tiếp tục thực hiện tốt hơn các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người dân trong vùng dự án để cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp hơn.

7. Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn làm việc với Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Ngày 3/7/2024, Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên người lao động tại Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho CBCNV đang làm việc tại Nhà máy Xử lý khí Cà Mau, Nhà máy Điện Cà Mau và Nhà máy Đạm Cà Mau.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Đoàn công tác tại Nhà máy Xử lý khí Cà Mau.

Tại các nhà máy, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã trao đổi, thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần người lao động, gửi gắm niềm tin đến tập thể người lao động Dầu khí trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đặc biệt là Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau sẽ ra sức cống hiến, hăng say trong công việc, không ngừng cải tiến, sáng tạo để các nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn, ngành Dầu khí cũng như góp phần vào việc phát triển bền vững kinh tế - xã hội của nước nhà.

8. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Không được để khó khăn nào làm ảnh hưởng đến chuỗi dự án Lô B

Chiều ngày 3/7/2024, tại tỉnh Hậu Giang, đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 (SH1PP), Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam (SWPOC) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; tiến độ triển khai phần trung và hạ nguồn của chuỗi dự án Khí - Điện Lô B.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với SH1PP và SWPOC

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chỉ đạo rà soát lại cách tổ chức phối hợp, quản lý giữa các đơn vị thực hiện chuỗi dự án: SH1PP – SWPOC – PQPOC (Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc) để có sự đồng bộ cao, chú trọng công tác quản lý giao diện (interfaces), xây dựng ma trận quản lý rủi ro chuỗi dự án... Ban QLDA Sông Hậu 1 cần rà soát mô hình quản trị, quản lý và khẩn trương hoàn thiện công tác nhân sự của Ban; tích cực, quyết liệt trong việc ký kết PPA.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh, chuỗi dự án Khí - Điện Lô B là chuỗi dự án quan trọng nhất của Tập đoàn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, đây cũng là chuỗi dự án được nhân dân quan tâm, do đó không được để bất kỳ khó khăn nào làm ảnh hưởng đến dự án.

9. Giàn PV DRILLING III xác lập kỷ lục khoan giếng dài nhất Malaysia

Vào lúc 18h15 ngày 02/7/2024, giàn PV DRILLING III đã hoàn thành mét khoan cuối cùng của giếng BOC-28, thuộc dự án khoan phát triển mỏ Bunga Orkid - C, Lô PM3 CAA, thuộc vùng biển chồng lấn Malaysia - Việt Nam do HIBISCUS OIL & GAS MALAYSIA LIMITED điều hành. Chiều dài thân giếng BOC-28 đạt 6.970 m đã xác lập kỷ lục giếng khoan dài nhất Malaysia.

Giàn PV DRILLING III xác lập kỷ lục khoan giếng dài nhất Malaysia vào lúc 18:15 ngày 02/7/2024
Giàn PV DRILLING III xác lập kỷ lục khoan giếng dài nhất Malaysia vào lúc 18:15 ngày 02/7/2024

Giàn PV DRILLING III đã phá kỷ lục của chính mình khi từ đầu năm 2023 từng xác lập kỷ lục khoan giếng dài nhất Malaysia với chiều dài thân giếng đạt 6.963 m. Với những đóng góp có hiệu quả cao vào sự thành công của các chiến dịch khoan tại Malaysia trong năm 2023, giàn PV DRILLING III đã vinh dự được Cơ quan Quản lý các hoạt động dầu khí Malaysia (Malaysia Petroleum Management - MPM) trao tặng giải thưởng “Giàn khoan tốt nhất của năm” (Best Rig Award) vào ngày 07/3/2024.

10. Petrovietnam tích cực hoàn thiện phương án xử lý Dự án nhà máy đóng tàu Dung Quất

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng vừa có buổi làm việc với các Bộ, ngành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về phương án xử lý Dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất (DQS).

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Đổi mới doanh nghiệp Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng; Ngân hàng VDB, SBIC, VFC đã trao đổi, thảo luận về các đề xuất của Petrovietnam để thống nhất phương án xử lý DQS theo đúng chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng cho biết, Ủy ban ủng hộ các đề xuất về phương án xử lý DQS của Petrovietnam, nhưng phải có sự đồng thuận ủng hộ của các Bộ, ngành và chủ nợ, tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo tính khả thi. Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng đề nghị Petrovietnam khẩn trương tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành, chủ nợ và hoàn thiện phương án xử lý DQS.

11. CĐ DKVN là chỗ dựa vững chắc, khích lệ tinh thần của người lao động Dầu khí

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của giai cấp công nhân cả nước và người lao động dầu khí thi đua chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), ngày 5/7, tại Thái Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Trong suốt 33 năm qua, CĐ DKVN đã trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho người lao động dầu khí, đáp ứng được mong đợi của đoàn viên, người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành dầu khí Việt Nam và sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Bên cạnh đó, CĐ DKVN là một trong những đơn vị có phong trào công nhân viên chức lao động mạnh của Công đoàn Việt Nam với nhiều điểm sáng nổi bật trong công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi của người lao động, xây dựng chính sách phúc lợi và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tổ chức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua về đích cho người lao động,…

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 30/6 đến 7/7/2024
Đồng chí Phan Văn Anh và đồng chí Nghiêm Thùy Lan tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo công đoàn có nhiều đóng góp xây dựng CĐ DKVN vững mạnh

Với truyền thống gắn bó, đoàn kết, nghĩa tình của những người đi tìm lửa, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan tin tưởng CĐ DKVN sẽ tiếp tục lãnh đạo phong trào công nhân viên chức lao động dầu khí vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, không ngừng đổi mới sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập quốc tế, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Đảng và của đất nước.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, CĐ DKVN sẽ tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, sáng tạo; tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội VII CĐ DKVN; tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động chăm lo người lao động, quan tâm lao động khó khăn và lao động đặc thù; tìm giải pháp gia tăng các chương trình phúc lợi, công trình phúc lợi phục vụ đời sống, sức khỏe, tinh thần của người lao động, tham gia tích cực các chương trình an sinh xã hội, chương trình Nghĩa tình Dầu khí, đồng hành, trách nhiệm, chia sẻ và phát triển.

12. Petrovietnam hỗ trợ Quảng Trị 9,5 tỷ đồng thực hiện các công trình an sinh xã hội

Sáng ngày 7/7, nhân sự kiện Lễ hội Vì hòa bình và hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), kỷ niệm 65 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2024), đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) dẫn đầu đoàn công tác của Petrovietnam đã đến thăm và hỗ trợ kinh phí thực hiện các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PETROVIETNAM Trần Quang Dũng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non A Xing
ồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Trường Mầm non A Xing

Theo đó, dịp này Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 9,5 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non A Xing, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, trị giá 5 tỷ đồng và Nhà tránh lũ kết hợp sinh hoạt cộng đồng Phường 1, thị xã Quảng Trị, trị giá 4,5 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Quang Dũng mong rằng, sự phối hợp, hợp tác giữa ngành Dầu khí và tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới sẽ có điều kiện phát triển hơn nữa, không chỉ trong các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội mà đặc biệt là trong các hoạt động Dầu khí.

PV

 


Tác giả: 1. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công tại tỉnh Hậu Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết