|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/4: EIA dự báo sản lượng dầu và hydrocarbon lỏng của Mỹ tăng 10% đến năm 2050

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 5/4: EIA dự báo sản lượng dầu và hydrocarbon lỏng của Mỹ tăng 10% đến năm 2050

1. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,04 USD/thùng - tăng 0,41%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 84,94 USD/thùng - tăng 0,01%.

Giá dầu duy trì đà tăng sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng mới, đồng thời sự quan tâm của các nhà đầu tư chuyển sang việc đánh giá nhu cầu và tác động của giá dầu cao đối với nền kinh tế toàn cầu.

2. Xuất khẩu dầu của Venezuela đã tăng vọt trong tháng 3, đạt mức trung bình hàng tháng cao nhất kể từ tháng 8.

Sự gia tăng này xuất hiện khi Chevron tăng cường nhập khẩu và các hoạt động xuất khẩu được nối lại sau một thời gian ngắn bị đóng băng. Venezuela đã vận chuyển 774.420 thùng dầu mỗi ngày trong tháng 3, với Trung Quốc là khách hàng lớn nhất.

3. Chính phủ Iraq đã đồng ý nắm 30% trong một dự án lớn trị giá 27 tỷ USD được phát triển bởi TotalEnergies, giảm từ 40% cổ phần mà Baghdad đã muốn trước đây, các nguồn tin trong ngành nói với Reuters.

Vào tháng 9 năm 2021, TotalEnergies đã ký các thỏa thuận tối ưu hóa năng lượng ở Iraq để xây dựng một mạng lưới khí đốt mới và các đơn vị xử lý, bao gồm xây dựng một trung tâm xử lý nước biển quy mô lớn và một nhà máy quang điện 1 gigawatt (GW) ở Iraq.

4. Nhật Bản vừa công bố kế hoạch sửa đổi chiến lược hydro của mình, với mục tiêu đầy tham vọng là tăng nguồn cung hàng năm lên 12 triệu tấn vào năm 2040.

Động thái này nhằm đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu đối với loại nhiên liệu này, với các khoản đầu tư đáng kể được thực hiện bởi Mỹ và châu Âu.

5. Sản xuất xăng dầu và các chất lỏng khác của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 10% từ năm 2022 đến năm 2050, do nhu cầu quốc tế và xuất khẩu thành phẩm cao hơn, theo Triển vọng năng lượng hàng năm 2023 (AEO2023) của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA).

Trong trường hợp nguồn cung dầu khí cao, sản lượng dầu mỏ và các chất lỏng khác của Mỹ có thể tăng 48% vào năm 2050, trong khi trường hợp nguồn cung dầu khí thấp mức giảm có thể là 35%.

Bình An

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết