A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BNA: Kế hoạch kinh doanh 2021 bứt phá, đẩy mạnh đầu tư nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021, cổ đông CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (HNX: BNA) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 cũng như phương án tăng vốn nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty.

 

ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của BNA

Năm 2021, BNA lên kế hoạch doanh thu thuần đạt 1,007 tỷ đồng và lãi sau thuế 63.5 tỷ đồng, lần lượt tăng 69% và 96% so với thực hiện năm trước.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021 của BNA. Đvt: Tỷ đồng

Trong năm 2021, BNA dự kiến đẩy mạnh độ phủ thị trường các sản phẩm bánh khô, bánh tươi truyền thống, mở rộng phát triển các sản phẩm mới về bánh tươi công nghiệp. Ngoài ra, BNA sẽ phấn đấu giai đoạn 2021-2022 nằm trong top 3 thị phần bánh tươi toàn quốc, số 1 thị phần về doanh số bánh tươi miền Bắc.

Chuẩn bị tăng vốn lên 200 tỷ đồng

Trước đó, tại đại hội cổ đông bất thường ngày 02/02/2021, BNA cho biết sẽ phát hành 8 triệu cp để tăng vốn điều lệ từ 80 tỷ đồng lên 160 tỷ đồng sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Ngoài ra, Đại hội lần này thông qua việc trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu cho cổ đông với tỷ lệ 20% và thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 30%. Cụ thể, BNA sẽ phát hành 1.6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2020 và phát hành 2.4 triệu cổ phiếu thưởng. Nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2020.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được Công ty sử dụng cho mục đích nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của Công ty như thuê đất, đầu tư xây dựng nhà máy, mua sắm máy móc thiết bị và bổ sung vốn lưu động.

Nếu phát hành thành công 12 triệu cp, vốn điều lệ của BNA sẽ tăng từ 80 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.

Trả lời ý kiến cổ đông về chiến lược kinh doanh của Công ty để bù đắp việc phát hành sẽ làm pha loãng cổ phiếu, ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT cho biết: “Tổng số cổ phiếu dự kiến phát hành đợt này là 12 triệu cp, chiếm 150% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Điều này đặt ra cho BNA phải đạt lợi nhuận ít nhất 57 tỷ đồng thì mới bằng năm trước. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2021 thì doanh thu đạt hơn 1,000 tỷ đồng và lãi sau thuế 63.5 tỷ đồng. Như vậy, ban lãnh đạo Công ty đang đưa ra kế hoạch lợi nhuận trên cổ phiếu tốt hơn năm 2020, dự kiến EPS là 4,500 đồng, trong khi năm 2020 là 4,046 đồng”.

Ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT (BNA) trả lời ý kiến cổ đông tại ĐHĐCĐ

Bên cạnh đó, BNA hiện vẫn đang bám sát kế hoạch năm 2021 đã vạch ra như đa dạng hóa sản phẩm, tạo nhiều sản phẩm chủ lực có giá trị dinh dưỡng cao, khẩu vị mới lạ. Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu từ 50-100%, BNA đang từng bước thực hiện mục tiêu top 1 thị phần bánh tươi toàn quốc. Bên cạnh việc phát triển ngành hàng chủ lực là sản xuất và chế biến bánh mì tươi, Công ty phát triển thêm mảng hạt điều chế biến và hạt điều xuất khẩu.

Đầu tư hệ thống phần mềm ERP trong năm 2021

Về chiến lược thay đổi phương thức cũ dựa trên hệ thống công nghệ hiện đại về quản trị và bán hàng, theo ông Vũ Đức Lợi - Tổng Giám đốc BNA, năm 2020, BNA đã đầu tư hệ thống phần mềm DMS - quản trị hệ thống bán hàng bằng công nghệ số, bán hàng trên App Bảo Ngọc - người tiêu dùng có thể mua bánh, mua giỏ quà Tết và cập nhật tin tức mới nhất ngay trên smartphone giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, trực tiếp quảng bá được hình ảnh sản phẩm, công dụng sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để cải tiến sản phẩm cũng như nắm bắt xu hướng thị trường một cách nhanh nhất.

Năm 2021, Công ty đã đầu tư hệ thống phần mềm ERP - phiên bản quốc tế để giúp tối ưu hóa công tác quản trị, chi phí, tiếp tục thu hút nhân tài, nâng cao hiệu quả áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, HACCP giúp BNA không chỉ là thương hiệu mạnh trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Tiên Tiên

FILI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết