A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MV “Muộn rồi mà sao còn” của Sơn Tùng có lượt xem công chiếu thụt lùi

“Muộn rồi mà sao còn” đạt 662.000 lượt xem công chiếu, đưa Sơn Tùng M-TP trở thành ca sĩ sở hữu 4 MV có lượt xem công chiếu cao nhất Vpop nhưng vẫn thua các MV trước đó: “Có chắc yêu là đây”, “Chúng ta của hiện tại”.

Tối 29.4, Sơn Tùng chính thức tung ra MV “Muộn rồi mà sao còn”, đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của giọng ca Thái Bình trong năm 2021 sau những ồn ào về tình cảm và âm nhạc.

Thành tích của MV “Muộn rồi mà sao còn”

“Muộn rồi mà sao còn” được Sơn Tùng M-TP tự thực hiện các bước từ viết lời đến làm beat, hòa âm phối khí mà không có sự hỗ trợ của Producer Onion như những sản phẩm trước.

MV ghi lại hình ảnh chàng trai trẻ tương tư một cô gái, cả ngày không ngừng nghĩ về đối phương, 3h sáng còn trằn trọc không ngủ. Sơn Tùng vẫn phát huy lợi thế ca từ phong phú, anh sử dụng những từ ngữ bay bổng, gợi hình để miêu tả tâm trạng chàng trai khi yêu...

MV mở đầu cho sự trở lại của Sơn Tùng trong năm 2021 đã đạt 662.000 lượt xem công chiếu, 1 triệu views sau 7 phút phát hành và đứng Top 1 trending Youtube sau 5 giờ.

Đây là con số ấn tượng đối với một MV tại thị trường nhạc Việt, thậm chí cao gấp gần 3 lần MV “LAYLALAY” của Jack (230.000 views công chiếu), đưa Sơn Tùng M-TP trở thành ca sĩ sở hữu 4 MV có lượt xem công chiếu cao nhất Vpop.

Tuy nhiên, “Muộn rồi mà sao còn” lại là bước thụt lùi so với 2 MV trước.

Top MV Vpop có lượt xem công chiếu cao nhất:

1. Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP - 901 nghìn

2. Chúng Ta Của Hiện Tại - Sơn Tùng M-TP - 776 nghìn

3. Muộn Rồi Mà Sao Còn - Sơn Tùng M-TP - 662 nghìn

4. Hãy Trao Cho Anh - Sơn Tùng M-TP - 635 nghìn

5. Stream Đến Bao Giờ - Độ Mixi - 281 nghìn

6. Sóng Gió - Jack & K-ICM - 235 nghìn

7. LAYLALAY - Jack - 231 nghìn

Tại sao lượt xem công chiếu thấp hơn các MV trước đó?

Lý giải về việc MV mới có lượt xem công chiếu thấp hơn, khán giả cho rằng do Sơn Tùng đã phát hành bản live trước đó trong livestream “Giật mình lần 1” và ca khúc bị quay lại, lưu hành bên ngoài.

Đặc biệt, ở trên nền tảng Tiktok, “Muộn rồi mà sao còn” được cộng đồng truyền tay nhau từ 5 ngày trước khi MV chính thức ra mắt. Đó có thể là một trong những lý do, bộ phận khán giả mất đi sự tò mò đối với sản phẩm mới của Sơn Tùng.

Sơn Tùng thể hiện live toàn bộ ca khúc trước khi phát hành MV. Ảnh: MTP.

Sơn Tùng luôn biết cách tạo bất ngờ và khiến khán giả phải háo hức mỗi khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc. Lần này cũng vậy, hình thức livetream trước bản audio khiến fan hâm mộ thích thú. Song, mặt trái của nó là Sơn Tùng khó tránh khỏi việc ca khúc bị tiết lộ sớm, làm giảm đi tính bất ngờ của MV.

Dù vậy, sự lựa chọn hướng đi táo bạo của Sơn Tùng M-TP luôn tiên phong cho những xu hướng mới của Vpop. Dù có những tranh cãi nhưng kết quả đạt được vẫn rất đáng ghi nhận.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết